"ผบ.ตร." สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุชิงทองกลางห้างลพบุรี

อาชญากรรม
9 ม.ค. 63
23:29
5,584
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร." สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุชิงทองกลางห้างลพบุรี
ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทองกลางห้างลพบุรี พร้อมเตือนให้มอบตัวสู้คดี หากยิงต่อสู้สั่งให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

วันนี้ (9 ม.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผย ผู้อก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรีว่า ได้รับรายงานเบื้องต้น จาก ภ.จว.ลพบุรี ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมกางเกงลายพราง ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกคลุมหน้า ใช้อาวุธปืน ชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ภายในห้างฯ ได้เข้าระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและประชาชนถูกลูกหลง ซึ่งในเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน จากนั้น ได้ใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง หลบหนีไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งวิทยุสกัดจับผู้ก่อเหตุ ตามตำหนิรูปพรรณรถจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ ปูพรมจับกุม กดดันในเส้นทาง ตลอดจน พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝง พยานหลักฐานอื่น ๆ รวมทั้งภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งในส่วนทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายไปนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบและประเมินความเสียหาย

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมฝากเตือนอย่าคิดหนี ให้เข้ามอบตัวสู้คดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง