"ชลบุรี" เน้นซ้อมเกมรับไว้รับมือ "นาซาฟ" ในฟุตบอล AFC คัพ

กีฬา
18 ส.ค. 54
08:33
20
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" เน้นซ้อมเกมรับไว้รับมือ "นาซาฟ" ในฟุตบอล AFC คัพ

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล จะต้องปรับเปลี่ยน เน้นซ้อมเรื่องเกมรับเพื่อเตรียมรับมือกับ นาซาฟ ทีมจากฮุซเบกิสถาน ในกลางเดือนกันยายน

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ไม่พอใจเกมรับของนักเตะชลบุรี หลังจากเสีย 2 ประตูของชลบุรีในเกมพบกับเมืองทองในฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อวานนี้ เนื่องจากถือเป็นความผิดพลาดที่ทำให้เสียประตูถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งหลังจากได้ดูเกมการเล่นของ นาซาฟ ทีมคู่แข่งจากอุซเบกิสถาน ที่จะเจอกันในฟุตบอล AFC คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่ชลบุรี จะเปิดบ้านพบกับ นาซาฟ ในวันที่ 13 กันยายน โค้ชเฮง จะเน้นการฝึกซ้อมเกมรับของชลบุรีให้มีสมาธิ และผิดพลาดน้อยที่สุด

สำหรับเกมฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกคู่บิ๊กแมตช์ ชลบุรี พบกับ เมืองทองที่สนามชลบุรีสเตเดี้ยม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 400 นาย เมืองทองออกนำก่อนจากจุดโทษของดัสกร ทองเหลา ตั้งแต่นาทีที่ 17 แต่ชลบุรีกลับมาสู่เกมได้เมื่อได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากลูกโหม่งของ แกสตัน ราอูล กอนซาเลซ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ครึ่งหลังความผิดพลาดเกมรับของชลบุรีเกิดขึ้นอีกครั้ง กวิน เปิดบอลยาวมาให้ จักรพันธ์ พรใส ทำประตูให้เมืองทองนำอีกครั้งเป็น 2-1 นาที 69 แต่ชลบุรียังไม่ย่อท้อเปิดเกมรุกเข้าใส่ ทำรวดเดียว 2 ลูดรวดเริ่มจากลูกโหม่งของ เนฟาเบียโน่ และ การตามซ้ำของ ชลทิตย์ จันทคาม จบเกมชลบุรี ชนะ เมืองทอง 3-2 นัดต่อไปจะกลับไปเล่นที่บ้านของเมืองทอง ในวันที่ 18 กันยายน ขณะที่ผลคู่อื่นๆ เชียงราย เสมอ การท่าเรือไทย 1-1, พัทลุง เฉือนชนะ เอฟซี ภูเก็ต 1-0

ด้านการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบที่ 3 อาร์มี่ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ เอฟซี จ่าฝูงดิวิชั่น 1 ซึ่มทีมที่ชนะจะเข้าไปเจอกับชลบุรีในรอบต่อไป เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก แต่เจ้าถิ่นอาศัยความผิดพลาดของผู้รักษาประตูบุรีรัมย์ ได้ประตูขึ้นนำจาก เลอันโดร ดอส ซานโตส นาที 57 แต่บุรีรัมย์ทวงคืนอย่างรวดเร็วอีก 1 นาทีถัดมา จากเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว แม้เกมสูสีแต่ความเด็ดขาดของอาร์มี่ดีกว่าได้ประตูชัยจากสราวุธ ทองสวัสดิ์ จบเกมอาร์มี่ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ บุรีรัมย์ เอฟซี 2-1 ผ่านเข้ารอบไปพบกับชลบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง