กัมพูชาเรียกร้องมาเลเซีย ตรวจซ้ำผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมติดเชื้อ COVID-19

ต่างประเทศ
16 ก.พ. 63
12:27
3,164
Logo Thai PBS
กัมพูชาเรียกร้องมาเลเซีย ตรวจซ้ำผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมติดเชื้อ COVID-19
กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เรียกร้องให้มาเลเซียทบทวนผลการตรวจ COVID-19 อีกครั้ง หลังสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบผู้โดยสารหญิงชาวอเมริกันจากเรือสำราญเอ็มเอสเวสเตอร์ดัม ติดเชื้อ COVID-19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

วันนี้ (16 ก.พ.2563) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า  หญิงชาวอเมริกันอายุ 83 ปี ผู้โดยสารเรือสำราญเอ็มเอส เวสเตอร์ดัม (MS Westerdam) ซึ่งเทียบท่าในกัมพูชา และได้เดินทางไปยังมาเลเซีย มีผลทดสอบ COVID-19 หรือเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 

ผู้หญิงชาวอเมริกันเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกับผู้โดยสารอีก 144 คน หลังจากท่าการกัมพูชาได้อนุญาตให้เรือสำราญเอ็มเอส เวสเตอร์ดัมเทียบท่าได้ แม้ว่าจะถูกปฏิเสธจาก 5 ประเทศ เนื่องจากเกรงว่าบนเรือจะมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 โดยกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า สามีของหญิงชาวอเมริกันคนดังกล่าวมีผลทดสอบ COVID-19 เป็นลบ 

ขณะที่ บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ผู้ให้บริการเรือสำราญเอ็มเอส เวสเตอร์ดัม ซึ่งเข้าเทียบท่าที่เมืองสีหนุวิลล์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ระบุว่า ขณะนี้ยังต้องรอผลการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่า ผู้โดยสารหญิงชาวอเมริกันวัย 83 ปี ติด COVID-19 จริงหรือไม่ หลังจากผู้โดยสารคนดังกล่าวเดินทางไปยังมาเลเซียและได้รับผลตรวจร่างกาย เบื้องต้นพบว่า ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เรียกร้องให้มาเลเซียทบทวนผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้โดยสารคนดังกล่าวอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ทางการมาเลเซีย เปิดเผยว่า หญิงชาวอเมริกันคนดังกล่าวมีอาการทรงตัว และเธอเดินทางจากกัมพูชามายังมาเลเซียด้วยเครื่องบิน พร้อมด้วยผู้โดยสารจากเรือเวสเตอร์ดัมอีก 144 คน เพื่อให้ผลตรวจมีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง