"โค้ชอ๊อด" เชื่อวอลเลย์บอลหญิงไทยมีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

กีฬา
18 ส.ค. 54
13:11
16
Logo Thai PBS
"โค้ชอ๊อด" เชื่อวอลเลย์บอลหญิงไทยมีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

"โค้ชอ๊อด" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเชื่อมั่นว่า หากลูกทีมทำผลงานได้ตามแผนที่วางไว้ก็มีสิทธิลุ้นผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดการประชุมผู้จัดการทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก สนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขัน โดยมีตัวแทนจากทีมบราซิล แชมป์โอลิมปิก 2008, คิวบา อดีตแชมป์โอลิมปิก 3 สมัย และอาร์เจนติน่า รองแชมป์ทวีปอเมริกาใต้เข้าร่วม
 
หลังการประชุม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่าคู่แข่งในสนามที่ 3 ถือเป็นคู่แข่งที่มีฝีมืออยู่ในระดับโลก และคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะเอาชนะได้ โดยเฉพาะคิวบา ที่แม้ทีมไทยจะเคยเอาชนะมาได้ในรอบคัดเลือกสนามแรกที่นครปฐม แต่ในสนามนี้เชื่อว่าคิวบาก็คงหาทางแก้เกมทีมไทย เพื่อลุ้นโอกาสการเข้ารอบสุดท้ายแข่งกับไทยเช่นกัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากลูกทีมทุกคนสร้างผลงานได้ตามแผนที่วางไว้ก็สามารถเอาชนะได้ทุกทีม
 
สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก สนามสุดท้าย จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคมนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์1 ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยไทยจะประเดิมนัดแรกวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) ด้วยการพบกับอาร์เจนติน่าในเวลา 16.30 น. ต่อด้วยวันเสาร์พบคิวบา และปิดท้ายวันอาทิตย์ด้วยการพบกับบราซิล โดยหากทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ในอันดับ 9 ในตารางคะแนนรวม สามารถทำคะแนนเพิ่มขึ้นมาจนติด 7 อันดับแรกของตารางก็จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที ทั้งนี้การแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยก็ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย พร้อมกับคว้าอันดับ 10 จาก 12 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง