"นายกรัฐมนตรี" ยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

สังคม
6 เม.ย. 63
15:10
2,010
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง
โฆษกรัฐบาล ระบุนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ตัดสินใจประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง แต่ยอมรับมีแผนล่วงหน้า หากถึงเวลาปฎิบัติจะมีคำสั่งประกาศชัดเจน วอนอย่าตื่นตระหนก ขณะที่คนเริ่มกลับมาแห่ซื้อของใช้มากขึ้น

วันนี้ (6 เม.ย.2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่พบการส่งข้อความระบุว่า ให้เตรียมพร้อมรัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.นี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่มีการประกาศใดๆ เป็นเพียงข่าวปลอม แต่รัฐบาลจำเป็นต้องเตรียมแผนล่วงหน้า หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างดีที่สุด 

นายกฯ ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร แต่ต้องเตรียมการ มีแผนล่วงหน้าเชิงรุก ทุกอย่างคือแผน เมื่อถึงเวลาที่จะปฏิบัติจะมีคำสั่งข้อกำหนดที่จะประกาศออกมาเป็นทางการ ขณะนี้ถือว่าเป็นข่าวปลอม

โฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนรอฟังการประกาศจากทางการ จากรัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รวมทั้งปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ได้ประกาศแล้วอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่ม “วิษณุ” เผยอาจขยายเวลาเคอร์ฟิว หากตรึง 6 ชม. ไม่ได้ผล

เช่นเดียวกับที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ในฐานะโฆษกศบค.ได้แถลงข่าวว่ายังคงเวลาเคอร์ฟิวในเวลา 22.00-04.00 น.ตามเวลาเดิม ยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง เพราะหลังประกาศเคอร์ฟิวแล้ว ประชาชนยังต้องการเวลาปรับตัว หากทุกคนช่วยกันทำให้ผู้ติดเชื้อน้อยลงก็อาจคงมาตรการไว้ แต่หากผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็ต้องปรับมาตรการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (5 เม.ย.)นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือด่วนถึงผู้ว่าฯทุกจังหวัดเพื่อยกระดับมาตรการรองรับการแพร่ระบาด ทำให้มีการสื่อสารในสื่อสังคมออนไลน์ว่ารัฐบาลจะเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง 

คนเริ่มซื้อสินค้าจำเป็นหลังข่าวลือเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

ขณะที่บรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกทั่วกทม.บรรยกาศเริ่มคึกคัก ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา มีประชาขนมาจับจ่ายซื้อของใช้ที่จำเป็นในการอุปโภค บริโภคกันหนาแน่น สินค้าบางรายการ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบางแห่งมีการติดป้ายจำกัดจำนวนการซื้อไม่เกิน 1 ห่อ และพวกน้ำมันจำกัดไม่เกิน 6 ขวด แต่มียี่ห้อหลากหลายขึ้น ทั้งที่ให้ปกติจะซื้อไม่จำกัดจำนวนชิ้น

เช่นเดียวกับบรรยากาศในห้างสรรพสินค้า ย่านบางแค พบว่า มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคตามปกติ ไม่ได้แห่ซื้อสินค้าเหมือนช่วงที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมัน เพื่อใช้บริโภคในช่วงที่ Work From Home ส่วนสินค้าตามในชั้นวาง ยังมีจำหน่ายเพียงพอ ข้าวสาร ไข่ไก่ ยกเว้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ลดลง และเหลือจำหน่ายไม่มาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป่วยตายเพิ่มอีก 3 คน-ลั่นยังไม่เคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงให้เวลาปรับตัว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง