รถไฟสายเหนือ กลับมาเปิดเดินรถได้ตามปกติ หลังน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
28 ก.ย. 67
15:44
2
Logo Thai PBS
รถไฟสายเหนือ กลับมาเปิดเดินรถได้ตามปกติ หลังน้ำท่วม
"สุริยะ" เผย การรถไฟฯ กลับมาเปิดเดินรถสายเหนือได้ตามปกติ กำชับอำนวยความสะดวกการเดินทางให้ประชาชนในช่วงฤดูฝนอย่างเต็มที่ “วีริศ” แจงภายในสถานี-ทางรถไฟ ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม เปิดให้บริการได้ 100%

วันนี้ (28 ก.ย.2567) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ได้สั่งการให้การรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งดูแลการเดินทางของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิดนั้น

ล่าสุด ได้รับรายงานจากการรถไฟฯ ว่า ระดับน้ำบริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ลดลงแล้ว สามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายเหนือแก่พี่น้องประชาชนได้ปกติอีกครั้ง ในช่วงเช้าของวันที่ 28 ก.ย.2567

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ได้กำชับให้การรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ประชาชนอย่างเต็มที่ และปลอดภัย โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงเผชิญน้ำท่วม ให้จัดเตรียมรถโดยสารเพื่อรองรับสำหรับขนถ่ายพี่น้องประชาชนให้เพียงพอ ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์เครื่องจักร ให้พร้อมปฏิบัติงานในเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ระดับน้ำในเขตย่านสถานีเชียงใหม่ลดลง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ทั้งภายในสถานี และเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีสารภี–เชียงใหม่พบว่า ทางรถไฟไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมสามารถใช้งานได้ตามปกติ

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดและจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานีให้พร้อมให้บริการ ทำให้ขณะนี้สถานีเชียงใหม่และขบวนรถไฟสายเหนือทุกขบวนพร้อมกลับมาให้บริการแก่พี่น้องประชาชนได้ 100% อีกครั้ง  

 

อ่านข่าว : รฟท.แจ้งปรับเส้นทาง 12 ขบวนรถไฟสายเหนือเหตุน้ำท่วม

ดินสไลด์! ปิดอุโมงค์รถไฟขุนตาน หยุดเส้นทางรถไฟสายเหนือ

"วีริศ" ผู้ว่า รฟท.คนใหม่ ตั้งเป้าแก้หนี้การรถไฟฯ 2 แสนล้านใน 4 ปี   

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง