"เพชรบุรี" ใช้โดรน 20 หัวฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในตัวเมือง

ภูมิภาค
7 เม.ย. 63
06:51
3,912
Logo Thai PBS
"เพชรบุรี" ใช้โดรน 20 หัวฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในตัวเมือง
จ.เพชรบุรี ร่วมกับด่านกักกันสัตว์เพชรบุรี มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี และบริษัทโดรนเกษตรบัคอะเวย์ นำโดรนเพื่อการเกษตรขนาด 20 หัวพ่น ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคป้องกัน COVID-19 ในเขตตัวเมืองเพชร

เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.2563) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์เพชรบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี และนายวชิรวัฒน์ อังศุพาณิชย์ เจ้าของกิจการโดรนเกษตรบัคอะเวย์ ร่วมกันนำโดรนเพื่อการเกษตรขนาดใหญ่ 20 หัวพ่น พร้อมรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจำนวน 6 คัน และเจ้าหน้าที่เดินฉีดพ่นน้ำยาอีจำนวนหนึ่ง ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี

 

เปิดทางด้วยรถพ่นน้ำเปล่า-โดรนปิดท้าย

โดยเริ่มต้นจากหน้าวัดอัมพวันปิยาราม ถ.ดำเนินเกษม ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เคลื่อนขบวนฉีดไปตามเส้นทางและถนนต่างๆ จนรอบเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี โดยมีรถพ่นน้ำเปล่า 1 คัน รถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ 6 คัน แล้วปิดท้ายด้วยโดรนขนาดใหญ่ 20 หัวพ่น เพื่อฉีดฆ่าเชื้อโรคตามถนนและเส้นทาง เพื่อป้องกันเชื้อโรค COVID-19

 

แนะสวมหน้ากาก-เว้นระยะห่างทางสังคม

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า เป็นการสร้างความร่วมมือร่วมใจกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยร่วมบูรณาการกับทางด่านกักกันสัตว์ มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี และเจ้าของกิจการโดรนเกษตรบัคอะเวย์ ที่นำโดรนเข้ามาช่วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีหลาหลายเทคนิคหลายวิธี โดยหัวใจสำคัญคือทุกฝ่าย พร้อมฝากถึงประชาชนทุกคนว่าในช่วงนี้ควรช่วยกันรักษาความสะอาดช่วยกันสวมใส่หน้ากากทุกคนและเว้นระยะห่าง เพื่อจะได้ปลอดภัยทุกคน

 

"โดรน" เคยช่วยดับไฟป่า-ลดกลิ่นบ่อขยะ

นายวชิรวัฒน์ อังศุพาณิชย์ เจ้าของกิจการโดรนเกษตรบัคอะเวย์ กล่าวว่า โดรนที่นำมาใช้เป็นโดรนที่บริษัทมีอยู่แล้วใช้สำหรับช่วยในหลายงานที่เคยไปทำมา เช่น ดับไฟป่า และพ่นจุลินทรีย์ ลดกลิ่นเหม็นในบ่อขยะ โดยทางจังหวัดและมูลนิธิออกหน่วยพ่นแอลกอฮอล์ เพื่อฆ่าเชื้อโรค ซึ่งทางมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรีได้ประสานมาเพื่อให้ไปช่วยโดยใช้โดรน 20 หัวพ่น ซึ่งละอองแอลกอฮอล์จะลงพื้น และกระจายตัวได้ดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง