สเปนแจกหน้ากากอนามัยฟรี 10 ล้านชิ้น ให้ ปชช.ที่เริ่มกลับมาทำงาน

ต่างประเทศ
15 เม.ย. 63
19:21
863
Logo Thai PBS
สเปนแจกหน้ากากอนามัยฟรี 10 ล้านชิ้น ให้ ปชช.ที่เริ่มกลับมาทำงาน
ทางการสเปนแจกหน้ากากอนามัยฟรีจำนวน 10 ล้านชิ้น ให้ประชาชนบางส่วนที่เริ่มกลับมาทำงานอีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้สเปนมีผู้ป่วยสะสมกว่า 177,000 คน

วันนี้ (15 เม.ย.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า กระทรวงบริหารจัดการดินแดนของสเปน เปิดเผยว่า สเปนกำลังแจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรี จำนวน 10 ล้านชิ้น ตั้งแต่วันที่ 13-17 เม.ย. ให้แก่ประชาชนบางกลุ่มที่กลับมาทำงานอีกครั้ง หลังการปิดประเทศนาน 2 สัปดาห์ โดยขณะนี้ยังมีมาตรการให้แรงงานที่ไม่จำเป็นทุกคนอยู่บ้าน เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อยู่

สำหรับหน้ากากอนามัยถูกแจกจ่ายไปยังผู้สัญจรไปมาที่สถานีรถไฟ สถานีรถไฟใต้ดิน รวมถึงสถานีขนส่งทั่วประเทศ ขณะเดียวกันผู้อยู่อาศัยคนอื่นๆ สามารถรับหน้ากากอนามัยได้ที่จุดแจกจ่าย 1,300 แห่งทั่วประเทศ

การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างชุมชน ศาลากลาง หน่วยงานคุ้มครองพลเรือน และเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น โดยมีสมาชิกจากกองกำลังความมั่นคงแห่งชาติเข้าร่วมราว 350,000 คน

หลังเศรษฐกิจและธุรกิจบางส่วนของสเปนหยุดชะงักเป็นเวลา 2 สัปดาห์ แรงงานบางกลุ่ม อาทิ แรงงานก่อสร้าง ได้รับอนุญาตให้กลับมาทำงานอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ขณะที่ประชาชนส่วนที่เหลือยังคงอยู่ภายใต้การปิดประเทศจนถึงวันที่ 26 เม.ย. นี้

ด้านกระทรวงสาธารณสุขของสเปนแนะนำให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย แม้ไม่ได้เป็นกฎข้อบังคับของประเทศก็ตาม ท่ามกลางอัตราการติดเชื้อในสเปนมีแนวโน้มลดลง โดยล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมอยู่กว่า 177,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง