ผบ.ทอ.มั่นใจความวินัยของคนไทยสู้ภัย COVID ได้ แม้จะกลับมาระบาดซ้ำ

การเมือง
30 เม.ย. 63
10:15
254
Logo Thai PBS
ผบ.ทอ.มั่นใจความวินัยของคนไทยสู้ภัย COVID ได้ แม้จะกลับมาระบาดซ้ำ
"พล.อ.อ.มานัต" มั่นใจประเทศสู้ได้ หากเกิดกรณี COVID-19กลับมาระบาดระลอกสอง เพราะเชื่อในความวินัยและเคารพกติกาของคนไทย

วันนี้ (30 เม.ย.2563) พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาท ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้กองทัพอากาศได้เตรียมกำลังพลสายแพทย์ 3 นาย ร่วมประชุม แพทย์ทหารไทยและแพทย์ทหารจีนที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และรับมือกับโรคอุบัติใหม่ เช่น ไวรัส COVID-19 ไม่ว่าจะเป็นชาติใดก็ตามต้องการสร้างความร่วมมือด้านการแพทย์ในยามที่เกิดสงครามเชื้อโรค นอกจากนี้แพทย์ทหารที่มาฝึกก็มาฝึกด้วยใจ และคนที่ขีดความสามารถด้านการแพทย์ในประเทศไทยมีจำนวนมาก

จึงไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะพาบ้านเมืองให้พ้นภัยในครั้งนี้ ซึ่งในส่วนของแพทย์ทหารที่อยู่ทั้งในประจำการและลาออกไปแล้วก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ สำหรับการสนับสนุนรัฐบาลภายหลังที่มีการขยายเขตนั้นต้องดำเนินการตามคำร้องขอของรัฐบาลและควบคุมกติกาสังคมให้เป็นไปตามกฎหมายบ้านเมือง

พล.อ.อ.มานัต กล่าวว่า ขณะนี้ทุกคนดีใจที่ได้เห็นตัวเลขการติดเชื้อภายในประเทศลดระดับลง และขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือรักษากฎระเบียบวินัยในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดี เพราะความแข็งแกร่งของชาติบ้านเมืองอยู่ที่ความมีวินัยและการปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองเป็นสิ่งที่น่ายินดี สำหรับการผ่อนปรนให้ทำกิจกรรมบางอย่างนั้นเป็นไปตามของผู้ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องในการพิจารณา และเรามีหน้าที่รักษากฎระเบียบกติกาตามที่รัฐบาลมอบหมายให้ ส่วนเรื่องของการประกาศหรือตัดสินตกลงใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นเรื่องของรัฐบาล

ส่วนข้อกังวลว่าอาจจะมีการระบาดรอบสอง พล.อ.อ.มานัต กล่าวว่า เป็นธรรมชาติแต่ถ้ามีกติกาที่ชัดเจนและประชาชนให้ความร่วมมือมีวินัยเราสู้ได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง