แบดมินตันโลกปรับเกณฑ์คัดเลือกโอลิมปิก

กีฬา
28 พ.ค. 63
13:14
300
Logo Thai PBS
แบดมินตันโลกปรับเกณฑ์คัดเลือกโอลิมปิก
"บีดับเบิ้ลยูเอฟ" ประกาศกฎเกณฑ์ที่จะใช้คัดเลือกนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขันในมหกรรม โอลิมปิก เกมส์ กรุงโตเกียว ที่ถูกเลื่อนจัดแข่งไปเป็นปีหน้า

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ "บีดับเบิ้ลยูเอฟ" ประกาศปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์การนับคะแนนที่จะใช้คัดเลือกนักกีฬา เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งถูกเลื่อนไปจัดการแข่งขันในปีหน้า เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19"

โดยเกณฑ์การนับคะแนนเพื่อคัดนักกีฬาโอลิมปิกที่มีการเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย

- คะแนนสะสมที่นักกีฬาทำได้ในการแข่งขันรายการต่างๆ ที่จบไปแล้วตามช่วงเวลาที่ใช้คัดเลือกโควต้าโอลิมปิกตามกำหนดเดิม จะถูกเก็บรักษาไว้ตามเดิม
- ระยะเวลาที่จะใช้เก็บคะแนนลุ้นโควต้าโอลิมปิก จะเริ่มนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ถึง สัปดาห์ที่ 17 ของปี 2021 ซึ่งรายการที่ถูกเลื่อน , ยกเลิก หรือ ระงับ โดยมีต้นเหตุจาก "โควิด-19" จะถูกนับรวมด้วย
- ทัวร์นาเมนท์ที่ถูกนับคะแนนสำหรับการคัดเลือกโอลิมปิกจะต้องเสร็จสิ้นสัปดาห์ที่ 17 ของ ปี 2021 เท่านั้น
- การแข่งขัน บีดับเบิ้ลยูเอฟ กำหนดขึ้นใหม่เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่จะแข่งกันช่วงปลายปี 2020 จะไม่ถูกนับรวมในการคัดเลือกโควต้าโอลิมปิก
- ทัวร์นาเมนต์ที่ใช้เก็บคะแนนคัดเลือกใหม่จะต้องจัดขึ้นช่วงเวลาเดียวกัน ทั้งในปี 2020 ถึง 2021
- หากการแข่งขันที่ใช้เก็บคะแนนสะสมติดปัญหาไม่สามารถจัดขึ้นได้ บีดับเบิ้ลยูเอฟ จะพิจารณาหาช่วงเวลาแข่งใหม่ภายในสัปดาห์ที่ 1-17 ของปี 2021
- นักกีฬาแบดมินตันจากจีนและฮ่องกง ที่ไม่ได้ลงแข่งรายการแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ประเภททีม ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียประเภททีมในปี 2021 ซึ่งรายการแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียประเภททีมนี้ เป็นเพียงรายการแข่งขันประเภททีมเพียงรายการเดียว ที่รวมอยู่ในช่วงการคัดเลือกใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง