รวบแล้ว! 2 ผู้ก่อเหตุชุลมุนแยกบางนา พบไม่ใช่ตำรวจปลอมตัว

การเมือง
20 ต.ค. 63
15:43
4,406
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! 2 ผู้ก่อเหตุชุลมุนแยกบางนา พบไม่ใช่ตำรวจปลอมตัว
ตำรวจจับกุม 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับจากกรณีเหตุชุลมุนป้อมตำรวจ สน.บางนา หลังยุติการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจตรวจสอบพบ 1 ใน ผู้ก่อเหตุที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ว่าเป็นตำรวจปลอมตัวเข้าไปในชุมนุมนั้น ไม่ใช่ตำรวจ จึงจับกุมและดำเนินคดีต่อไป

จากกรณีการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินทางราชการที่แยกบางนา พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้นำหลักฐานขอศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับผู้ก่อเหตุ และศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 1 คน ที่ทราบชื่อคือ นายขวัญ จินา และออกหมายจับบุคคลตามภาพถ่ายอีก 5 คน 

ล่าสุด วันนี้ (20 ต.ค.2563) สถานีโทรทัศน์ตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายขวัญ จีนา ในข้อหาฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 358, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215 วรรคแรก


นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุมนายประวิทย์ สมรัตน์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลต่างๆ ว่าเป็นตำรวจปลอมตัวเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุม เบื้องต้นได้ทำการตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าไม่ใช่ตำรวจ จึงจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้เสียทรัพย์ และชุมนุมเกิน 10 คนขึ้นไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุบกระจก! ป้อมตำรวจ "แยกบางนา" หลังยุติ 2 ทุ่ม

ตร.ขอศาลออกหมายจับ 6 ผู้ก่อเหตุชุลมุนแยกบางนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง