พายุ "โคนี" ขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ เตือนอีสาน-ตะวันออกฝนตกหนัก

สังคม
5 พ.ย. 63
06:19
3,436
Logo Thai PBS
พายุ "โคนี" ขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ เตือนอีสาน-ตะวันออกฝนตกหนัก
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดพายุโซนร้อน “โคนี” เคลื่อนขึ้นฝั่งเมืองกวีนอน ประเทศเวียดนามในคืนนี้ จากนั้นจะอ่อนกำลังลง เตือนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง 6-7 พ.ย.นี้

วันนี้ (5 พ.ย.2563) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 9 พายุโซนร้อน “โคนี” (พายุระดับ 3) มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 6-7 พ.ย.นี้ โดยมีรายละเอียดว่า

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ พายุโซนร้อน “โคนี” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 350 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองกวีนอน เวียดนาม หรือที่ละติจูด 14.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งเมืองกวีนอน ประเทศเวียดนามในคืนนี้

จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง กับมีลมแรงบริเวณ จ.อำนาจเจริญ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ จ.อุบลราชธานี จ.นครนายก และ จ.ปราจีนบุรี ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง