“เฉลิม” ยันทำตามหาเสียง ไม่มีนิรโทษกรรม-แก้ กม.หมิ่นสถาบัน

การเมือง
24 ส.ค. 54
06:29
17
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ยันทำตามหาเสียง ไม่มีนิรโทษกรรม-แก้ กม.หมิ่นสถาบัน

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกฯ ย้ำจะทำตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน พร้อมยืนยันจะไม่มีการนิรโทษกรรมทางการเมืองให้แก่บุคคลใด และจะไม่มีการแก้กฎหมายอาญามาตรา112 คดีหมิ่นสถาบันอย่างแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความรับผิดชอบในนโยบายว่า จะทำตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน แต่ไม่ใช่คำพูดที่สัญญาว่าจะให้"เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งการทำนโยบายให้แล้วเสร็จในทันทีนั้นก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนและมีระยะเวลา ซึ่งรัฐบาลจะเริ่มทำทันที เพื่อให้เห็นผลตามที่ประกาศไว้ในวันที่1 มกราคม พ.ศ.2555 แต่หากทำไม่แล้วเสร็จจะชี้แจงถึงอุปสรรคต่อประชาชน ส่วนถ้อยคำว่าค่าแรงกับรายได้เห็นว่าไม่แตกต่างกัน เพราะประชาชนจะมีรายรับ 300 บาทต่อวัน ไม่ได้เป็นการหลอกลวงประชาชน

ส่วนนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยตั้ง สสร.3 เลือกจากประชาชน 77 คนที่มาจากแต่ละจังหวัด และคัดสรรนักวิชาการด้านต่างๆ อีก 22คน รวมเป็น 99 คน ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ พร้อมยืนยันจะไม่มีการนิรโทษกรรมทางการเมืองให้แก่บุคคลใด เพราะไม่ทราบถึงทิศทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องให้สสร.เป็นผู้พิจารณา และจะไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 คดีหมิ่นสถาบันอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง