ยังไม่ปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ" หลังกระบวนการพักโทษยังไม่แล้วเสร็จ

การเมือง
17 ธ.ค. 63
11:25
513
Logo Thai PBS
ยังไม่ปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ" หลังกระบวนการพักโทษยังไม่แล้วเสร็จ
"ก่อแก้ว" เผยกระบวนการพิจารณาพักโทษยังไม่แล้วเสร็จ ไม่แน่ใจปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ" ทันภายในวันนี้หรือไม่

วันนี้ (17 ธ.ค.63) หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า วันนี้จะมีการปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องขังคดีชุมนุมก่อความไม่สงบปิดล้อมบ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี 8 เดือน หลังได้รับการลดโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 ที่ผ่านมา

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่า จากข้อมูลที่ได้รับว่าจะมีการปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ ในวันนี้มีความคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ล่าสุด ก.ยุติธรรม ระบุว่า มีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการ ดังนี้ คือ วันนี้เวลาประมาณ 13.00 น.คณะกรรมการพักโทษจะพิจารณารายชื่อนักโทษที่เข้าค่ายจะพิจารณาพักโทษล็อตแรก จากจำนวน 30,000 กว่าคน ซึ่งได้มีการนำเสนอรายชื่อไปให้กระทรวงยุติธรรม คาดว่า จะประชุมแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 14.00 - 15.00 น.วันนี้

หลังจากนั้นคณะกรรมการพักโทษซึ่งมีรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานจะนำหนังสือส่งไปยังปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ปลัดกระทรวงพิจารณาอนุมัติ และหากอนุมัติจะส่งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมพิจารณาอีกคร้ัง และหากอนุมัติก็จะส่งเอกสารไปยังเรือนจำแต่ละแห่งเพื่อดำเนินการปล่อยตัวนักโทษตามรายชื่อทีได้รับการพิจารณา

กรณีนายณัฐวุฒิหากได้รับการพิจารณาทางเรือนจำจะส่งตัวไปยังกรมคุมประพฤติเพื่อใส่กำไร EM และปล่อยตัวกลับบ้าน ดังนั้น กรณีของนายณัฐวุฒิจะต้องรอผลการพิจารณาและการเดินเอกสารจึงยังไม่แน่ใจว่าจะทันภายในวันนี้หรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง