อินโดฯ คาดเครื่องบิน Sriwijaya Air แตกหักทันทีที่พุ่งชนน้ำ

ต่างประเทศ
11 ม.ค. 64
14:46
1,721
Logo Thai PBS
อินโดฯ คาดเครื่องบิน Sriwijaya Air แตกหักทันทีที่พุ่งชนน้ำ
อินโดนีเซีย เผยเครื่องบินของสายการบิน Sriwijaya Air อาจแตกกระจายทันทีที่พุ่งชนผิวน้ำ ชี้เศษซากเครื่องบินทั้งหมดอยู่ในบริเวณเดียวกัน

วันนี้ (11 ม.ค.2564) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สุรจันโต จาห์โจโน ประธานคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมขนส่งของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบิน Sriwijaya Air ที่ประสบเหตุตกลงในทะเลใกล้กรุงจาการ์ตา พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 62 คน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา อาจแตกหักทันทีที่พุ่งชนผิวน้ำ

จาห์โจโน กล่าวว่า เครื่องบินอาจแตกกระจายเมื่อตกกระทบผิวน้ำ บ่งชี้ว่าตัวเครื่องยังคงอยู่สภาพเดิมในอากาศและไม่เกิดการระเบิด โดยชิ้นส่วนเครื่องบินส่วนใหญ่มีขนาดเล็กและไม่ได้กระจัดกระจายไปไกล เศษซากเครื่องบินทั้งหมดล้วนอยู่ในบริเวณเดียวกัน

 

ด้านรัสมัน เอ็ม.เอส. ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของหน่วยค้นหาและกู้ภัย กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหากล่องดำทั้ง 2 ของเครื่องบิน โดยสามารถตรวจจับสัญญาณของอุปกรณ์ได้อย่างชัดเจนแล้ว

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิง 737-500 ซึ่งบินออกจากกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าสู่เมืองปนตีอานักใน จ.กาลีมันตัน ตะวันตก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ประสบเหตุตกลงสู่ทะเลชวา นอกเขตเซริบูทางตอนเหนือของจาการ์ตา โดยบรรทุกผู้โดยสาร 50 คนและลูกเรืออีก 12 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครื่องบินอินโดนีเซีย บรรทุก 50 ผู้โดยสาร ขาดการติดต่อปริศนา

อินโดนีเซียเร่งค้นหาเครื่องบินโดยสารตกทะเลชวา

อินโดนีเซียเร่งค้นหาผู้สูญหาย พบสัญญาณกล่องดำแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง