เสธ.อ้ายนั่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

กีฬา
25 ส.ค. 54
13:27
12
Logo Thai PBS
เสธ.อ้ายนั่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้เป็นนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยคนแรก

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.และคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย นำโดย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. และนายมนตรี ไชยพันธุ์ ได้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลขึ้นใหม่ โดยจัดการประชุมที่พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งก็มีสมาชิกที่สมัครเข้าใหม่เดินทางมาร่วมประชุมกันพร้อมหน้า นอกจากนี้ไอบ้าก็ได้ให้ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เป็นตัวแทนสังเกตการณ์เลือกตั้งครั้งนี้

โดยการเลือกตั้งนั้นปรากฎว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่เป็นผู้เดียวที่ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกในการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้รับเสียงสนับสนุนทั้งหมด 46 เสียง จากสมาชิกทั้งหมด 55 แห่ง ไม่มีผู้ใดคัดค้าน ส่วนเสียงที่ขาดหายไปเนื่องจากมาไม่ทันการลงคะแนน ทำให้ พล.อ.บุญเลิศ ได้เป็นนายกสมาคมที่จะใช้ชื่อใหม่ว่าสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกับสมาคมเดิม และหลังจากได้รับความไว้วางใจจากมวลสมาชิก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้เปิดใจว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับเลือกให้เป็นนายกของกีฬามวยสากลสมัครเล่น สำหรับเป้าหมายต่อไปก็คือ ให้การส่งเสริมบรรดาสมาชิกต่างๆ พร้อมพาทีมนักชกไทยทำผลงานในโอลิมปิกเกมส์ ให้ดีกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา

 ด้านกรณีของการฟ้องร้องคดีการขอระงับการเลือกตั้งที่ช่วงเช้า ศาลปกครองกลางได้ให้ กกท. และพล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รักษาการสมาคมวยสากลสมัครเล่น ไปให้ข้อมูลนั้น ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินหรือคำสั่งใดๆออกมา และการเลือกตั้งการเสร็จสมบูรณ์แล้ว พล.อ.บุญเลิศ ก็จะเป็นนายกคนใหม่ของกีฬามวยสากลสมัครเล่น โดย กกท.จะเร่งจดทะเบียน และจะส่งรายชื่อคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ให้ไอบ้า ได้พิจารณา

 ขั้นตอนต่อไปของ กกท. และคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย คือรอการจดทะเบียนของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ให้แล้วเสร็จหลังจากนั้นจะส่งให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยให้การรับรอง ก่อนจะส่งเรื่องต่อไปยังไอบ้า ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้ไอบ้า พิจารณารับเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล และหากว่าขั้นการนี้จบลง ก็เป็นที่แน่นอนว่า ทีมกำปั้นไทย ทั้ง 8 รุ่นจะได้แข่งขันที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง