ตรวจสอบที่ตั้งบ่อนตามคลิป “ชูวิทย์”

26 ส.ค. 54
15:09
9
Logo Thai PBS
ตรวจสอบที่ตั้งบ่อนตามคลิป “ชูวิทย์”

การเปิดเผยคลิปบ่อนกลางกรุงของ “ชูวิทย์” หัวหน้าพรรครักประเทศไทย สร้างผลกระทบต่อการทำงานของ ผบ.ตร.และตำรวจไม่น้อย แม้วันนี้การตรวจที่ตั้งจุดที่นายชูวิทย์บอกว่าเป็นบ่อนจะไม่พบอุปกรณ์หรือสิ่งผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งย่านถนนรัชดาที่คาดว่าเป็นบ่อนการพนันตามข้อมูลที่ได้จากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แต่จากการตรวจสอบกว่า 1 ชั่วโมง ตำรวจไม่พบว่ามีอุปกรณ์การเล่นพนันมีเพียงร่องรอยของการกลบเกลื่อนหลักฐาน ที่ทำให้เชื่อได้ว่าสถานที่แห่งนี้เคยเปิดให้เล่นการพนันมาก่อน
  

<"">
  
<"">

สำหรับโกดังแห่งนี้ตั้งอยู่ด้านหลังของโชว์รูมรถยนต์ เอสซีจี ออโต อิมพอร์ท บริเวณระหว่างซอยรัชดาภิเษก 14 และ 16 ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคมตามคำกล่าวอ้างของนายชูวิทย์ สภาพโดยรอบคล้ายกับอาคารที่เพิ่งสร้างและต่อเติมได้ไม่นาน ด้านหลังของรั้วกำแพงถูกสร้างเป็นลานจอดรถและมีทางเข้าออกอยู่อีกด้าน
 
ขณะที่แม่ค้าขายบริเวณใกล้เคียงให้ข้อมูลว่าโกดังแห่งนี้เปิดเป็นบ่อนการพนันจริงให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และเปิดมาได้เพียง 1 เดือน โดยในแต่ละวันจะมีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเล่นเป็นจำนวนมากและปิดไปก่อนนี้ประมาณ 1 สัปดาห์
 
แม้การตรวจสอบครั้งนี้จะไม่พบอุปกรณ์การเล่นพนันแต่ตำรวจเตรียมนำหลักฐานที่ได้ไปเปรียบเทียบกับคลิปของนายชูวิทย์อย่างละเอียด ก่อนสรุปข้อเท็จจริงเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเตรียมพิจารณาลงโทษตำรวจ ที่ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนพนันในพื้นที่ และนอกจากบ่อนแห่งนี้นายชูวิทย์ยังเปิดเผยว่ามีอีกบ่อนในย่านโชคชัย 4 และบอกว่าจะออกมาเปิดเผยข้อมูลบ่อนจุดอื่นๆออกมาเรื่อยๆ เพื่อพิสูจน์ฝีมือ ผู้ที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าจะจริงจังกับเรื่องบ่อนและยาเสพติดมากเพียงใด

จักรเพชร กุนทอง ไทยพีบีเอส รายงาน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง