ปั๊มน้ำมันเงียบเหงาหลัง กบง.มีมติเว้นเก็บเงินเข้ากองทุนฯ

ภูมิภาค
27 ส.ค. 54
03:00
19
Logo Thai PBS
ปั๊มน้ำมันเงียบเหงาหลัง กบง.มีมติเว้นเก็บเงินเข้ากองทุนฯ

บรรยากาศปั๊มน้ำมันหลายแห่งทั่วประเทศอยู่ในสภาพเงียบเหงาตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมาหลังทราบว่ารัฐบาลออกมาตรการงดส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ทำให้น้ำมันเบนซินและดีเซลลด 3-8 บาท

หลังรัฐบาลออกมาตรการงดส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมันทำให้น้ำมันเบนซินและดีเซลมีราคาลดลงโดยจะมีผลในวันนี้ (27 ส.ค.) ส่งผลให้ปั๊มน้ำมันต่างๆ ในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงประชาชนบางส่วนที่ไม่ทราบการปรับลดราคาน้ำมัน หรือมีความจำเป็นต้องเติมน้ำมันเข้าไปใช้บริการ
 
เช่นเดียวกับปั๊มน้ำมันในจังหวัดพะเยา จังหวัดพิจิตร และจังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศก็เงียบเหงาตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งแตกต่างจากทุกวันศุกร์ที่มักมีผู้ใช้รถเข้าเติมน้ำมันสำหรับเดินทางในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก
 
อย่างไรก็ตาม ประชาชนบางส่วนที่ทราบว่าการปรับลดราคาน้ำมันไม่เกี่ยวข้องกับแก๊สโซฮอล์ 91 และแก๊สโซฮอล์ 95 ก็ยังคงเข้าใช้บริการตามปกติ โดยเห็นว่าแม้ราคาน้ำมันเบนซินจะปรับลดลงสูงสุดถึงลิตรละ 7-8 บาท แต่ราคาที่ยังคงสูงกว่าแก๊สโซฮอล์ จึงยืนยันจะใช้แก๊สโซฮอล์ต่อไป
 
ส่วนบรรยากาศตามสถานีจำหน่ายน้ำมันหลายแห่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานีและเทศบาลนครอุบลราชธานีก็อยู่ในสภาพที่เงียบเหงาไม่ต่างกัน มีผู้ใช้รถเข้ามาเติมน้ำมันอย่างบางตา หลังประชาชนทราบข่าวว่า น้ำมันจะลดราคาในวันนี้ (27 ส.ค.)
 
เช่นเดียวกับเจ้าของร้านขายของชำบางแห่งที่ปกติจะนำน้ำมันเบนซิน 91 แบ่งใส่ขวดขาย ในราคาขวดละ 20 และ 30 บาท ต่างหยุดขายเพื่อรอซื้อน้ำมันในราคาใหม่
 
ขณะที่ผู้ใช้รถยนต์ในตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีระบุว่า นโยบายดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูง พร้อมกับเชื่อว่า หลังจากที่ราคาน้ำปรับลงจะช่วยให้ราคาสินค้าอย่างอื่นลดลงตามไปด้วย
 
ส่วนบรรยากาศการเติมน้ำมันของปั๊มบางแห่งในกรุงเทพมหานคร แม้จะมีรถแวะเวียนเข้ามาหนาตาเป็นปกติ แต่ยอดเงินการเติมลดน้อยลง
 
ปั๊มน้ำมันทั่วประเทศจะปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 24.00 น.ของคืนวันที่ 26 ส.ค.ไปจนถึง 06.00 น.ของเช้าวันนี้ (27 ส.ค.) ก่อนเข้าสู่การจำหน่ายน้ำมันในราคาใหม่ เพื่อตรวจปริมาณน้ำมันที่คงเหลือก่อนที่จ่ายเงินชดเชยส่วนต่างของราคาให้กับผู้ประกอบการในภายหลัง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง