"ตลาดหาดใหญ่ใน" ปิดโซนที่พบคนติดโควิด 3 วัน

ภูมิภาค
19 พ.ค. 64
12:11
4,824
Logo Thai PBS
"ตลาดหาดใหญ่ใน" ปิดโซนที่พบคนติดโควิด 3 วัน
สถานการณ์ COVID-19 จ.สงขลา เริ่มแพร่ระบาดสู่ชุมชน เร่งสอบสวนโรคยับยั้งการกระจายเชื้อ ขณะที่ตลาดหาดใหญ่ใน โซนที่พบผู้ติดเชื้อปิดให้บริการ 3 วัน ส่วนโซนด้านนอกตลาดเปิดให้บริการปกติ

วันนี้ (19 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตลาดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า โซนรอบนอกยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยผู้ประกอบการและลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของต่างสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตัวเอง ส่วนโซนตลาดที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว 3 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและสอบสวนโรค

 

นพ.อนุรักษ์ สารภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ใน จ.สงขลา ว่า พบการติดเชื้อภายในครอบครัวและเริ่มแพร่กระจายสู่ชุมชน จึงต้องเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกในสัปดาห์นี้ เพื่อแยกตัวผู้ติดเชื้อ รวมทั้งหาต้นตอการแพร่เชื้อในเขตชุมชน โดยเฉพาะบริเวณตลาด 2 แห่ง

ส่วนที่โรงพยาบาลสนาม จิตเวช​สงขลา​ราช​นครินทร์ อ.เมืองสงขลา ยังคงรองรับผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าขณะนี้ผู้ป่วยในเขต อ.เมือง เริ่มลดลงและคงที่ แต่ทางโรงพยาบาลยังเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วย เพื่อแบ่งเบาผู้ป่วยจากโรงพยาบาลหลัก อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลสนามยังขาดแคลนของใช้สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัว

ขณะที่การตรวจเชิงรุกในกลุ่มพนักงานคนไทย ของโรงงานแปรรูปอาหารทะเลใน อ.จะนะ กว่า 1,500 คน พบว่ามีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 16 คน หรือประมาณร้อยละ 1 ซึ่งทุกคนเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว แต่หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนโรคเพื่อขีดวง และกำหนดกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำของผู้ติดเชื้อแต่ละคนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง