ศาลไม่ให้ประกัน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำ

อาชญากรรม
1 ต.ค. 67
17:50
0
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกัน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำ
เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัว "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เข้าเรือนจำ หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว หวั่นหลบหนี-ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

วันนี้ (1 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) คุมตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนจากกรณีขายทองคำออนไลน์ ส่งฝากขังต่อศาลอาญาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 คนได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวในชั้นศาล

ล่าสุด ศาลพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากพฤติการณ์แห่งคดีก่อความเสียหายแก่ผู้เสียหายหลายคน และในชั้นสอบสวนยังมีพยานบุคคลที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาอาจหลบหนีหรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงยกคำร้อง

อ่านข่าว : คุม "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ส่งศาลฝากขัง 1 ต.ค.นี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวทั้ง 2 คนเข้าเรือนจำ โดยมีรายงานว่าจะนำตัว น.ส.กรกนก ไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนนายกานต์พล จะถูกส่งตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ก่อนหน้านี้ นายกานต์พล เปิดเผยว่า ขอโอกาสให้ตัวเองได้พิสูจน์ความจริง ยืนยันจะไม่หนีไปไหนและจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายทุกคน แต่หากวันนี้ไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ก็ยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อสู้ทางคดีต่อไป

สำหรับการขยายผลหลังจากนี้ ตำรวจเตรียมส่งหนังสือเชิญไปยังดาราหรือศิลปินที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการถ่ายทอดสดขายสินค้าร่วมกับผู้ต้องหา เพื่อให้เข้ามาชี้แจงให้ปากคำเพิ่มเติม โดยคาดว่ากลุ่มแรกที่จะส่งหนังสือเชิญไปให้อาจเป็นศิลปินหญิงที่เคยมีประวัติถูกจับดำเนินคดี เพื่อเปิดโอกาศให้เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์

อ่านข่าว

รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้เสียชีวิต 25 คน-เจ็บ 8 คน

ผู้ว่าฯ อุทัย ตั้งวอร์รูมเยียวยารถบัสไฟไหม้ 23 ชีวิต-พบมีประกันภัย

เจ้าของบริษัททัวร์ยันถังก๊าซ NGV รสบัสไฟไหม้ผ่านมาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง