เครื่องบินกองทัพฟิลิปปินส์ตก เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน

ต่างประเทศ
4 ก.ค. 64
18:00
1,406
Logo Thai PBS
เครื่องบินกองทัพฟิลิปปินส์ตก เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน
เครื่องบินขนส่งของกองทัพฟิลิปปินส์ ประสบเหตุตกขณะพยายามลงจอดบนเกาะทางตอนใต้ของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน

วันนี้ (4 ก.ค.2564) เครื่องบินขนส่งของกองทัพฟิลิปปินส์ ประสบเหตุตกขณะพยายามลงจอดบนเกาะทางตอนใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน

เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นรุ่น C-130 เฮอร์คิวลิส ของกองทัพฟิลิปปินส์ บรรทุกผู้โดยสาร 92 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่เพิ่งจบหลักสูตรฝึกทางทหารขั้นพื้นฐาน ซึ่งถูกส่งไปประจำการบนเกาะโจโล เพื่อร่วมกองกำลังเฉพาะกิจปราบปรามการก่อการร้าย โดยมีกำหนดรายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้

เครื่องบินลำนี้ออกเดินทางจาก เมืองคากายัน เดอ โอโร บนเกาะมินดาเนา ไปยังเกาะโจโล จ.ซูลู แต่ประสบเหตุตกขณะลงจอด ส่งผลให้เครื่องบินกระแทกพื้นและเกิดไฟลุกท่วม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน บาดเจ็บ 50 คน มีรายงานว่าก่อนที่เครื่องบินจะตก ทหารบางนายกระโดดหนีออกมาได้ทัน

ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่เครื่องบินตก เบื้องต้นกองทัพรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นอุบัติเหตุ และไม่คิดว่าจะเป็นการโจมตี ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวเป็นฐานที่มั่นของกองกำลังติดอาวุธหลายกลุ่ม รวมถึงกลุ่มอาบู ไซยาฟ ที่มักก่อเหตุลักพาตัวเพื่อเรียกค่าไถ่

ที่มา :AFP ,AP , REUTERS ,CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง