"วิรัช" ขอ ส.ว.ลงมติวาระ 3 แก้ รธน. 10 ก.ย.นี้

การเมือง
6 ก.ย. 64
15:03
155
Logo Thai PBS
"วิรัช" ขอ ส.ว.ลงมติวาระ 3 แก้ รธน. 10 ก.ย.นี้
"วิรัช" ขอ ส.ว.กรุณาลงมติวาระ 3 แก้รัฐธรรมนูญ ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ หลังยื่นมาหลายครั้งแล้ว พร้อมรอคุยพรรคเล็ก และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หลังโหวตสวนมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่ฟันธงโทษเบาหรือหนัก ขับออกหรือไม่

วันนี้ (6 ก.ย.2564) ในการประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณวิปรัฐบาล ที่ช่วยควบคุมการประชุมสภาในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี พร้อมแจ้งว่าในวันที่ 10 ก.ย.นี้ จะมีการพิจารณาวาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม

นายวิรัช เปิดเผยว่า ผ่านการพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญมาหลายครั้งแล้ว ตั้งใจให้ผ่านการพิจารณา แต่หากไม่ผ่าน ก็อยู่ที่ ส.ว.จะกรุณาว่าจะให้เสียงเห็นชอบถึง 1 ใน 3 หรือไม่ และเท่าที่ติดตาม มีเพียงนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.คนเดียว ที่ยังไม่มั่นใจ คนอื่นยังไม่มีปฏิกริยา

ส่วนกรณีการโหวตสวนมติพรรคร่วมของพรรคเล็กบางส่วนนั้น นายวิรัช กล่าวว่า จะหาเวลาและโอกาสไปพูดคุยอีกครั้ง เชื่อว่าแต่ละฝ่ายก็มีเหตุผล และไม่ถึงขั้นขับพ้นพรรคร่วม เพราะเกินอำนาจของตน ต้องเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะเป็นบรรทัดฐานหรือไม่ หากโทษเบา ต้องดูกันอีกที

ส่วนกรณีของ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรค ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกัน ส่วนจะต้องให้ทำหนังสือชี้แจงพรรคหรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องถามหัวหน้าพรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อไทย" ประเมิน 2 ทาง โหวตวาระ 3 ร่างแก้ รธน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง