ลูกชิ้นเนื้อวัวนำชัย สั่งหยุดผลิต หลัง คกก.อิสลามตรวจพบ DNA หมู

สังคม
13 ม.ค. 65
15:19
2,040
Logo Thai PBS
ลูกชิ้นเนื้อวัวนำชัย สั่งหยุดผลิต หลัง คกก.อิสลามตรวจพบ DNA หมู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ผลิตลูกชิ้นเนื้อวัวนำชัย สั่งหยุดผลิต-ขนส่ง หลังคณะกรรมการกลางอิสลามตรวจพบ DNA สุกรในผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นเนื้อวัว เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ยืนยันวัตถุดิบที่นำมาใช้ได้ตรามาตรฐานฮาลาล ขอรอผลตรวจซ้ำอีก 14 วัน

วันนี้ (13 ม.ค.2565) พญ.ปิยยะนุช จิตต์เที่ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น ซี ฟู๊ด โปรดักชั่น จำกัด ชี้แจงหลังสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ออกประกาศพบ DNA หมูในตัวอย่างผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นเนื้อวัว ตรา นำชัย โดยระบุว่า ได้ส่งผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่รับผิดชอบตรวจซ้ำอีกครั้ง พร้อมสั่งหยุดสายการผลิตและขนส่งตั้งแต่วันที่มีเรื่องจนถึงวานนี้ ในส่วนผลตรวจจากทางโรงงานจะทราบหลังจากวันนี้อีก 14 วัน เนื่องจากเป็นการตรวจหลายขั้นตอนโดยละเอียด


ทางบริษัทยังคงมั่นใจว่า รักษามาตรฐานเดิมมาตั้งแต่เริ่มผลิต ส่วนซัพพลายเออร์ทุกส่วนตรวจสอบมาตรฐานมาโดยตลอด ไม่แปลกใจและรู้สึกขอบคุณที่ได้รับการสนใจและหยิบยกไปตรวจสอบ แต่ยอมรับว่าตกใจกับผลที่ออกมา พร้อมกับขอโทษผู้บริโภคด้วย


หลังจากนี้ หากผลออกมาเป็นไปตามการตรวจสอบของทางคณะกรรมการกลางอิสลาม บริษัทยินดีที่จะตรวจสอบระบบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ฝ่ายที่นำเนื้อเข้ามาจนถึงขั้นตอนบรรจุ พร้อมเตรียมปรับแผนให้สอดคล้องตามคำสั่งคือถอดสัญลักษณ์ฮาลาลออกก่อนจนกว่าจะมีผลตรวจใหม่ แต่ก็ยังมีการนำส่งสินค้าไปตามคำสั่งของรายย่อยเหมือนเดิม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 4 ขั้นตอนทดสอบ "ลูกชิ้นเนื้อวัว" ปนเปื้อน DNA หมู

พบ "DNA หมู" ในลูกชิ้นเนื้อวัว คกก.กลางอิสลามฯ แนะไม่ควรกิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง