"สจ.เอี้ยง" ให้การภาคเสธ เกี่ยวข้องคดียิง "นายก อบต.บางสมบูรณ์"

อาชญากรรม
27 เม.ย. 65
17:53
562
Logo Thai PBS
"สจ.เอี้ยง" ให้การภาคเสธ เกี่ยวข้องคดียิง "นายก อบต.บางสมบูรณ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร. สอบปากคำ "อดีต สจ." หลังสืบสวนพบเกี่ยวข้องคดียิงถล่มรถ "นายก อบต.บางสมบูรณ์" เบื้องต้นให้การภาคเสธ

วันนี้ (27 เม.ย.2565) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังสอบปากคำ นายนพดล อานทอง หรือ สจ.เอี้ยง ว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุลอบยิงรถตู้นายก อบต.บางสมบูรณ์ และคณะทำงานจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 2 คน ว่า นายนพดล ให้การภาคเสธ โดยบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเกตุลอบยิง แต่รับว่าได้ซื้อรถยนต์คันที่มีความคล้ายกับรถที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุจริง

เพราะปรากฎหลักฐานว่ารถยนต์มิตซูบิชิสีบรอนซ์ คันดังกล่าวถูกจอดไว้ที่บ้านพักของนายนพดล โดยได้ซื้อต่อจากเจ้าของรถคันเดิม เพื่อเตรียมอำพรางให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นรถคันเกิดเหตุ

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า นายนพดล ได้ซื้อรถคันนี้หลังจากก่อเหตุคำให้การของผู้ต้องหา ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุ แต่ยืนยันมีหลักฐานเพราะได้ข้อมูลจากผู้ต้องหาบางคนว่านายนพดลเกี่ยวข้องและมีข้อมูลว่าเป็นเรื่องการเมืองในอดีต จึงทำให้นายนพดลเข้ามาร่วมด้วย

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกออกหมายจับและอยู่ระหว่างหลบหนี คือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" คาดว่าน่าจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิง ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวว่าอยู่ในพื้นที่หรือไม่

รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่าคดีนี้ไม่หนักใจแต่ยังมีพยานหลักฐานบางส่วนต้องสืบสวนคิดตาม ขอให้ผู้เสียหายมั่นใจการทำงานของตำรวจ ส่วนจะมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว "สจ.เอี้ยง" สอบปากคำ คาดช่วยผู้ต้องหาคดียิง "นายก อบต.บางสมบูรณ์"

หอบหลักฐานทุจริตร้อง บก.ปปป.โยงคดียิง นายก อบต.บางสมบูรณ์

รวบแล้ว 1 โยงคดี ยิงถล่มรถนายกอบต.บางสมบูรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง