ลุ้น “ธีรศิลป์” ฟิตทันลงสนามเกมไทยดวลออสเตรเลีย

กีฬา
2 ก.ย. 54
03:05
11
Logo Thai PBS
ลุ้น “ธีรศิลป์” ฟิตทันลงสนามเกมไทยดวลออสเตรเลีย

ออสเตรเลียเปิดบ้านพบทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้าน “วินฟรีด เชเฟอร์” พบกับปัญหาอีกครั้งเมื่อ “ธีรศิลป์ แดงดา” ศูนย์หน้าตัวหลักได้รับบาดเจ็บต้องเช็คจนถึงนาทีสุดท้าย

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่มดี ออสเตรเลีย เปิดบ้านพบกับไทย ที่เมืองบริสเบน ซึ่งสภาพอากาศในวันนี้ (2 ก.ย.)คาดว่าจะมีฝนตก อากาศค่อนข้างเย็นในช่วงแข่ง ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทยเน้นให้นักเตะรักษาความอบอุ่นของร่างกายให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามในการซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนาม ซันคอร์ปสเตเดี้ยม ธีรศิลป์ แดงดา ไม่สามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เนื่องจากมีอาการตึงที่ขาขวา โดยการซ้อมจะเน้นแท็คติกด้านเกมรับ รวมถึงการเจาะเกมทางริมเส้นทั้ง 2 ฝั่งของออสเตรเลีย
 
อย่างไรก็ตาม วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่าสื่อมวลชนในต่างประเทศต่างให้ทีมไทยเป็นทีมที่อ่อนที่สุดในสายดี แต่เชื่อว่านักเตะไทยมีจุดเด่นความเร็ว เทคนิก เพียงแต่ความแข็งแกร่ง ความฟิตของร่างกายเป็นรองนักเตะออสเตรเลีย แต่หวังจะสร้างความประหลาดใจ ขอให้โชคเข้าข้างทีมชาติไทยเพื่อเก็บแต้มออกจากถิ่นของออสเตรเลียได้ สำหรับการเจอกับออสเตรเลีย วินฟรีด เชเฟอร์ จะเน้นการตั้งรับเป็นหลักโดยจะใช้ระบบ 4-5-1 แต่ศูนย์หน้าตัวเป้ายังต้องรอเช็คความฟิตของ ธีรศิลป์ แดงดา แต่หากธีรศิลป์ ลงไม่ได้อาจจะให้สมปอง สอเหลบ ลงทำหน้าที่แทน

ขณะที่ โฮลเกอร์ โอลเซี๊ยก โค้ชทีมชาติออสเตรเลีย บอกว่าแม้การไปดูเกมอุ่นเครื่องของไทย 0-0 จะไม่เป็นรูปแบบการเล่นที่ชัดเจนเนื่องจากเป็นการอุ่นเครื่องเท่านั้น แต่อย่างน้อยได้มีข้อมูลไอเดียของทีมไทยโดยรวมที่จะเล่นนัดแรก ซึ่งการเจอกับไทยจะกำชับไม่ให้นักเตะประมาทคู่ต่อสู้และจะส่งนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม อาทิ ทิม เคฮิล, ลูคัส นีล แต่จะเน้นนักเตะที่มีผลงานที่ดีมากกว่าการเป็นนักเตะซุปเปอร์สตาร์
 
เกมวันนี้เอกอัครราชฑูตไทยประจำประเทศออสเตรเลีย รวมถึงกงศุลไทย ณ นครซิดนีย์ และคนไทยที่รวมตัวกันมาเชียร์ทีมชาติไทยกว่า 500 คน จะมาให้กำลังใจ ซึ่งจะมีการเดินขบวนพาเหรดรร้องเพลงเชียร์สร้างสีสันก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเวลาประมาณ 17.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง