รมว.กลาโหม เผยทำโผโยกย้ายเสร็จแล้ว เสนอนายกฯ สัปดาห์นี้

การเมือง
2 ก.ย. 54
08:46
21
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหม เผยทำโผโยกย้ายเสร็จแล้ว เสนอนายกฯ สัปดาห์นี้

รมว.กลาโหม ยืนยัน การจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 เสร็จเรียบร้อยแล้วก่อนนำเสนอให้นายกรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้านี้ พร้อมยืนยัน ไม่มีการสับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างการประชุมร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพเพื่อสรุปการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 ว่า การจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารได้ข้อยุติ ตั้งแต่วานนี้ (1 ก.ย.) ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนตามพระราชบัญญัติจัดระเบียบกระทรวงกลาโหมปี 2551 พร้อมระบุ การพิจารณาเป็นเอกฉันท์ ไม่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศของพล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ตามที่เป็นข่าว โดยจะนำบัญชีรายชื่อส่งให้นายกรัฐมนตรีภายในวันศุกร์ที่ 9 กันยายนนี้ จากนั้นจะนำบัญชีรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมต่อไป
 
สำหรับตำแหน่ง 5 เสือกองทัพบกเป็นไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เสนอ คือ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก ,พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก และ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ,พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก ส่วนพล.ต.ปรีชา จันทร์โอชา เสนาธิการแม่ทัพน้อยภาคที่ 3


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง