"ประยุทธ์" ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสถานการณ์น้ำ

การเมือง
2 ก.ย. 65
10:53
129
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสถานการณ์น้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประยุทธ์" ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำ โดยมีประชาชนมาให้กำลังใจในพื้นที่

วันนี้ (2 ก.ย.65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ ครั้งแรกหลังจากศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ โดยลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ รมว.กลาโหม โดยมี 3 จุดหลัก ที่รับทราบสถานการณ์น้ำ

พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลกองทัพ ในการสนับสนุนช่วยเหลือป้องกันและรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่ คือ วัดกษัตราธิราชวรวิหาร พระเจดีย์พระศรีสุริโยทัย และบริเวณพระตำหนักสิริยาลัย

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงก็เข้าสักการะพระในพระอุโบสถ 
วัดกษัตราธิราชวรวิหาร ก่อนจะเดินไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจกำลังพลที่กำลังตักทรายอยู่ ฝากย้ำขอให้ดูแลกันให้ดี

จุดดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจราชการเป็นจุดที่ต่ำสุดในระดับน้ำของ จ.พระนครศรีอยุธยา หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมจะเป็นจุดแรกที่น้ำจะเข้าท่วมโบราณสถานสำคัญ

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นสถานการณ์น้ำไหลบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ระบุว่า น้ำไหลแรงน่ากลัว และย้ำให้หน่วยทหารที่รับผิดชอบต้องป้องกันสถานการณ์น้ำให้ได้เนื่องจากใน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีนิคมอุตสาหกรรมและมีโรงงานจำนวนมาก และยืนยันความพร้อมในการรับมือสถานการณ์น้ำ

ดังนั้น วันนี้กำลังพลจึงมาเตรียมตั้งพนังกั้นน้ำเพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ ซึ่งผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา ได้รายงานว่า สถานการณ์น้ำในขณะนี้น่าเป็นห่วง หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำมากขึ้น

เมื่อเดินทางไปตรวจเยี่ยมในจุดที่ 2 บริเวณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้พระเจดีย์พระศรีสุริโยทัย พล.อ.ประยุทธ์ได้แวะทักทายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เทศบาลพระนครศรีอยุธยา โดยได้แสดงความเป็นห่วงพร้อมกล่าวว่า ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และเตือนอย่าประมาทในการทำหน้าที่ ต้องระมัดระวังความปลอดภัยของตัวเอง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณแนวตลิ่งพระตำหนักสิริยาลัย โดยจุดนี้ไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามทำข่าว

ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มประชาชนมาถือป้ายให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บริเวณ
วัดกษัตราธิราชวรวิหาร แต่ว่าไม่ได้พบกับนายกฯ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ประชาชนจึงตะโกนบอกว่า มารอตั้งแต่เช้า แต่เสียใจ ที่ไม่ได้พบนายกฯ เนื่องจากอยู่บริเวณด้านนอกวัด

ทั้งนี้ นายกฯได้ตอบคำถามสั้น ๆ ต่อประเด็นเกี่ยวกับการเมือง หลังจากสื่อมวลชนได้ถามความคืบหน้าในการส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาประเด็นวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ถึงศาลรัฐธรรมนูญ โดยบอกว่า ข่าวได้ออกไปหมดแล้ว

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ตอบคำถามสั้น ๆ ต่อประเด็นเกี่ยวกับการเมือง หลังจากสื่อมวลชนได้ถามความคืบหน้าในการส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาประเด็นวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ถึงศาลรัฐธรรมนูญ โดยบอกว่าข่าวได้ออกไปหมดแล้ว  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง