วุ่น! น้ำท่วมภูเก็ต นักท่องเที่ยวตกค้าง ไปสนามบินไม่ทัน

ภัยพิบัติ
16 ต.ค. 65
18:39
354
Logo Thai PBS
วุ่น! น้ำท่วมภูเก็ต นักท่องเที่ยวตกค้าง ไปสนามบินไม่ทัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำท่วมภูเก็ต ทำนักท่องเที่ยวพลาดเที่ยวบินจำนวนมากเหตุเดินทางมาไม่ทันเวลา ขณะที่ บางส่วนรอใช้บริการรถแท็กซี่ เจ้าหน้าที่ TAC ได้เข้าอธิบายเหตุการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวทราบ

วันนี้ (16 ต.ค.2565) นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเดินตรวจสถานการณ์บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการความช่วยเหลือและประสานงาน

โดยอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ขาเข้า มีนักท่องเที่ยวรอใช้บริการรถแท็กซี่จำนวนมาก เนื่องจากรถไม่สามารถไปได้ในบางพื้นที่ และรถไม่เพียงพอต่อความต้องการทำให้ต้องรอรถเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่ TAC ได้เข้าอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้แก่นักท่องเที่ยวทราบ

ขณะนี้ขาออกชั้น 3 มีนักท่องเที่ยวพลาดเที่ยวบินจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้เดินทางมาสนามบินไม่ทันเวลาเช็กอิน บางสายการบินจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการติดต่อเพื่อเปลี่ยนเที่ยวบิน และบางสายการบินจะเปิดให้เช็กอินนานกว่าปกติ 20 นาที – 1 ชั่วโมง

สำหรับอาคารภายในประเทศ ขาเข้ามีนักท่องเที่ยวรอใช้บริการรถแท็กซี่จำนวนมาก เนื่องจากรถไม่สามารถไปได้ในบางพื้นที่ และรถไม่เพียงพอต่อความต้องการทำให้ต้องรอรถเป็นเวลานาน

ขาออกชั้น 2 มีนักท่องเที่ยวพลาดเที่ยวบินจำนวนมาก ทางจากการบินภายในประเทศมีนโยบายให้นักท่องเที่ยวเดินทางกับเที่ยวบินถัดไปที่ยังมีที่นั่งว่าง หรือสามารถเก็บตั๋วเดินทางไว้ใช้ภายใน 5 วัน แต่ในบางสายการบินจะมีค่าเปลี่ยนแปลงตั๋วขึ้นอยู่กับกรณี

ขณะที่ บริเวณเคาน์เตอร์ขายตั๋วเครื่องบินของผู้โดยสารภายในประเทศ มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารของสายการบิน (ภายในประเทศ) เนื่องจากการจราจรติดขัดจากภาวะน้ำท่วม มีรายละเอีอดดังนี้
-สายการบินเวียตเจ็ท(VZ) ทางสายการบินจะคิดค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋ว ประมาณ 701 บาท
-สายการบินแอร์เอเชีย(FD) ทางสายการบินมีนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋ว
-สายการบินไทยสมายด์(WE) จะมีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงตั๋ว ทั้งนี้สายการบินจะพิจารณาเป็นกรณี
-สายการบินบางกอกแอร์เวย์(PG) ทางสายการบินมีนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋ว
-สายการบินนกแอร์(DD) ทางสายการบินจะพิจารณาเป็นกรณี
- สายการบินไลออนแอร์(SL) ทางสายการบินแจ้งว่าผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 1 ครั้งโดยไม่มีค่าธรรมเนียม(ถ้าเป็นLong holidayมีค่าธรรมเนียม) หรือเก็บเป็นเครดิตได้ภายใน 5 วัน


CR :TAC Phuket
สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง