"ภูเก็ต" น้ำลด ชาวชุมชนย่านเมืองเก่ากลับมาใช้ชีวิตปกติ

ภัยพิบัติ
17 ต.ค. 65
20:15
251
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" น้ำลด ชาวชุมชนย่านเมืองเก่ากลับมาใช้ชีวิตปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต เริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากน้ำลด ด้านผู้ว่าราชการจังหวัด ระดมจิตอาสาช่วยฉีดล้างทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนย่านเศรษฐกิจ ขณะที่มีรายงานผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมใหญ่ภูเก็ตทั้ง 3 อำเภอ กว่า 6,000 คน

วันนี้ (17 ต.ค.2565) จิตอาสานำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ช่วยกันทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้า และเคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ เพื่อฟื้นฟู ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณถนนภายในชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ให้สามารถสัญจรไป-มาได้อย่างสะดวก หลังเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวานนี้ ซึ่งถือเป็นการฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาภูเก็ต


ขณะที่ประชาชน บอกว่า ดีใจที่หลังน้ำลดหน่วยงานต่าง ๆ เร่งเข้ามาช่วยเหลือ สอบถามอยู่ตลอดเวลา หลังจากเช้ามืดวานนี้ น้ำท่วมสูง จากปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกันเป็นเวลานาน รวมกับน้ำทะเลหนุนสูง

โดยเฉพาะในย่านเมืองเก่าภูเก็ต เช่น ถนนถลาง ถนนพังงา ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของเมือง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมชิโนยูโรเปียน ล่าสุด สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่มีบางส่วนต้องทำความสะอาด เนื่องจากมีดินโคลนไหลเข้ามาท่วมในอาคาร เช่นเดียวกับถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นถนนสายหลักเข้า-ออกเมือง


ทั้งนี้ นายอุดม พรกาญจน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต สรุปสถานการณ์อุทกภัยวาตภัยและดินโคลนถล่มว่า สถานการณ์ในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต กะทู้ และอำเภอถลาง เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 6,000 คน หรือกว่า 1,800 ครอบครัว

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง