"หมอสอง" เปิดใจ ถูกลักพาตัวเข้าป่า บางวันได้กินแต่ข้าวเปล่า

สังคม
27 ต.ค. 65
16:39
26,876
Logo Thai PBS
"หมอสอง" เปิดใจ ถูกลักพาตัวเข้าป่า บางวันได้กินแต่ข้าวเปล่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอสอง" ​เปิดใจครั้งแรก เล่าเหตุการณ์​ถูกลักพาตัวเข้าป่าไป 25 วัน ก่อนได้รับการช่วยเหลือกลับไทยอย่างปลอดภัย บอกกลางวันต้องนอนใต้ต้นไม้ บางวันก็ต้องกินแต่ข้าว

วันนี้ (27 ต.ค.2565) นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ​ หมอสอง แพทย์ศัลยกรรม เปิดใจ เล่าเหตุการณ์​ถูกลักพาตัวระหว่างไปท่องเที่ยว​ระหว่างประเทศบูร์กินาฟาโซและประเทศมาลี ที่ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่นาน 25 วัน หลังเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศบูร์กินาฟาโซและประเทศมาลี และหายตัวไปในวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้รับการช่วยเหลือและกลับถึงไทยอย่างปลอดภัย​

โดยหมอสอง ได้เล่าเหตุการณ์​ว่า ระหว่างเดินทาง ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด ก่อนถูกบังคับให้ลงจากรถ ปิดตา มัดมือ และนำตัวเข้าป่าลึก

มีเสียงปืนดังขึ้น เค้ายิงรถ รถเหมือนกับเสียเร่งเครื่องไม่ขึ้น เราผ่านจุดนั้นไปได้ ก็มาเจออีกจุดด้านหน้า ก็มีคนถือปืนอีก มีวิทยุ และสั่งให้เราหยุดไกด์และคนขับรถก็ต้องทำตามคำสั่งคือวนรถกลับไป หลังจากนั้นก็ถูกจับถูกควบคุมตัว เหมือนในหนังเลย นั่งคุกเข่า ประสานท้ายทอย มัดตา ผูกมือและพาเราเข้าไปกักตัว

สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ระหว่างถูกลักพาตัว​ หมอสอง เล่าว่า ผู้ที่จับตัวไปมีเสื่อให้ผืนหนึ่ง กลางวันต้องนอนใต้ต้นไม้ ส่วนตอนกลางคืนนอนในเต็นท์เล็กๆ ไม่ค่อยได้อาบน้ำ ส่วนอาหารเขาก็พยายามหาอาหารที่ดีมาให้กิน แต่บางวันก็ต้องกินแต่ข้าวเปล่า​ ซึ่งระหว่างที่ถูกจับไปนั้นไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง