"ประวิตร" ยืนยันพร้อมทุกเปอร์เซ็นต์ ดูแลความปลอดภัย ประชุมเอเปค

การเมือง
11 พ.ย. 65
14:48
155
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยืนยันพร้อมทุกเปอร์เซ็นต์ ดูแลความปลอดภัย ประชุมเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ตรวจความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปคและซักซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งสุดท้ายที่ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ ยืนยันมีความพร้อมแล้วทุกส่วนและทุกเปอร์เซ็นต์

วันนี้ (11 พ.ย.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร เอเปค 2022 ที่ห้องประชุม 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อตรวจความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่จัดการประชุม

โดยมีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ได้มีการสรุปความพร้อมในการวางกำลังทหาร-ตำรวจ ดูแลสถานที่ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครอบคลุมทุกชั้น รวมทั้งทางเข้าออกฉุกเฉิน และการเตรียมแผนเผชิญเหตุที่เป็นการประสานการทำงานของหน่วยงานด้านความมั่นคงของไทย และชุดรักษาความปลอดภัยของผู้นำแต่ละประเทศ

รวมทั้งมีการเตรียมพร้อมรอบนอกพื้นที่สถานที่จัดการประชุม โดยมีการกำหนดจุดคัดกรอง และจุดตรวจความมั่นคง ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่สงบ หรือ กรณีมีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้สถานที่จัดการประชุม พร้อมกันนี้ยังเตรียมแผนหากจำเป็นต้องอพยพผู้นำ และผู้เข้าร่วมประชุมออกนอกพื้นที่กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

นอกจากนี้ระหว่างเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมจัดประชุมเอเปค ได้มีนักเคลื่อนไหวกลุ่มกรีนพีชประเทศไทย ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ส่งข้อความถึงบรรดาผู้นำที่กำลังจะเดินทางเข้าร่วมประชุมเอเปค 2022 โดยการชูป้ายผ้าที่มีข้อความว่าเอเปคต้องหยุดฟอกเขียว และผู้ก่อวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ต้องชดใช้ความสูญเสีย ในบริเวณบึงน้ำของสวนเบญจกิติ ตรงข้ามอาคารจัดการประชุมของศูนย์การประชุมสิริกิติ์

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุหลังการประชุม ว่า พอใจภาพรวมการเตรียมการทั้งหมด โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดูแลในรายละเอียด ทั้งนี้ยืนยันว่า การดำเนินการทั้งหมดมีความพร้อมแล้วทุกส่วนและพร้อมทุกเปอร์เซ็นต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง