ไรเดอร์-ชาวบ้านใกล้ศูนย์ฯ สิริกิติ์แห่ลงทะเบียนขอบัตรเข้าพื้นที่ควบคุม

สังคม
14 พ.ย. 65
16:37
979
Logo Thai PBS
ไรเดอร์-ชาวบ้านใกล้ศูนย์ฯ สิริกิติ์แห่ลงทะเบียนขอบัตรเข้าพื้นที่ควบคุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สถานีตำรวจในพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นที่จัดประชุมเอเปค 2022 เปิดให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มาลงทะเบียนเพื่อรับบัตรผ่านเข้าพื้นที่ปิดการจราจร ทำให้มีประชาชนจำนวนมากมารอต่อคิวเพื่อรับบัตรผ่านเส้นทาง

วันนี้ (14 พ.ย.2565) ประชาชนจำนวนมากต่อแถวเพื่อเข้ารอรับเอกสารผ่านเข้าออกเส้นทางที่ปิดการจราจรในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ในช่วงการจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิค 2022 ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.นี้ โดยผู้ที่มาลงทะเบียนมีทั้งประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้งกลุ่มไรเดอร์รับส่งอาหาร ในพื้นที่ลุมพินี ราชประสงค์

นายมูฮำหมัดนาซี มะอาแซ หนึ่งในไรเดอร์ขนส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่ง มารอต่อแถวนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อรอรับบัตรผ่านเข้าพื้นที่โดยจะต้องลงทะเบียนผ่าน QR Code ก่อนใช้บัตรประชาชนมายื่นเป็นหลักฐาน เพื่อรับเอกสารของเจ้าหน้าที่

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกับสถานที่จัดประชุมเอเปค บางคนต้องทำงานในช่วงกลางคืนจึงเดินทางมาลงทะเบียนด้วย เนื่องจากกังวลว่าหากไม่ได้ลงทะเบียนจะเข้าพื้นที่ไม่ได้ และวันนี้เป็นวันสุดท้ายจึงต้องมาลงทะเบียน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ได้เปิดให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้สถานีที่จัดประชุมเอเปคตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. เพื่อให้ลงทะเบียนรับบัตรผ่านเข้าออกพื้นที่ควบคุม โดยจะให้เฉพาะผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่ลงทะเบียนเท่านั้น ส่วนไรเดอร์ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้เข้ามาส่งอาหารได้เป็นกรณีพิเศษ แต่ส่วนใหญ่เกิดความกังวลจึงมาลงทะเบียนกันทั้งหมด และวันนี้เป็นวันสุดท้ายจนถึงเวลา 17.00 น. จึงทำให้มีประชาชนมารอกันเป็นจำนวนมาก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง