ปริศนา! ศพหญิง 58 ปีคาตู้แช่ไก่ ยังไม่ชัด "ฆ่าตัว-ฆาตกรรม"

อาชญากรรม
20 พ.ย. 65
12:43
846
Logo Thai PBS
ปริศนา! ศพหญิง 58 ปีคาตู้แช่ไก่ ยังไม่ชัด "ฆ่าตัว-ฆาตกรรม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ เร่งสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีพบศพผู้หญิงอายุ 58 ปี อดีตแม่ค้าไก่ทอด เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ เบื้องต้นตั้งประเด็นฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรมอำพราง รอผลชันสูตรศพพรุ่งนี้ (21 พ.ย.)

ความคืบหน้าคดีพบศพนางจันทิรา แก้วป้อมปก อายุ 58 ปี อดีตแม่ค้าขายไก่ทอด เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ ภายในบ้านชุมชนวัดปากสระพัฒนา ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

วันนี้ (20 พ.ย.2565) พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเชิญตัว นายอัครพล สุวรรณพฤกษ์ อายุ 33 ปี ลูกชาย และนายธีรยุทธ สุวรรณพฤกษ์ อายุ 57 ปี สามีผู้เสียชีวิต มาสอบปากเพิ่มเติมอย่างละเอียดแล้ว

เบื้องต้นยังไม่พบพิรุธใดๆ พร้อมให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและหาเบาะแสในพื้นที่ ทั้งเพื่อนบ้านข้างเคียง รวมถึงกล้องวงจรปิด ซึ่งจุดเกิดเหตุมีทางเข้าออกทางเดียว มีบ้านหลายหลังปลูกติดกัน ถ้ามีการก่อเหตุต้องมีชาวบ้านในชุมชนรู้เห็น

รอผลดีเอ็นเอ-ตรวจชันสูตรศพ 21 พ.ย.

ส่วนสาเหตที่คนในบ้านไม่เเจ้งความคนหาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตหายตัวไปหลายวันนั้น จากการสอบปากคำครอบครัวและญาติๆ ระบุว่า ได้ติดตามค้นหาแล้ว แต่ผ่านมาผู้ตายมักขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเป็นประจำ เคยมีการแจ้งความไว้แต่ก็กลับมา ครั้งนี้หายไป 4 วัน คิดว่าจะกลับบ้านเองอีก จึงไม่ได้แจ้งความ

ทั้งนี้ ตำรวจเก็บดีเอ็นเอ คนในครอบครัวประกอบเป็นหลักฐานต่างๆ ตอนนี้ต้องรอผลตรวจชันสูตรศพทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ โรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อนำมาประกอบ ซึ่งผลตรวจจะออกมาวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.)

เบื้องต้นตำรวจตั้งสาเหตุการเสียชีวิตไว้ 2 ประเด็น คืออาจเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยทางจิตเวช ต้องกินยาเป็นประจำ และก่อนหายตัวไปครั้งนี้ได้ทิ้งจดหมายระบุว่าขอโทษสามี ที่ก่อหนี้และต้องใช้หนี้ให้ รวมถึงประเด็นอาจถูกฆาตกรรมอำพรางศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง