"ชาคริต" แจ้งความ ถูกปลอมเพจหลอกขายทุเรียน

อาชญากรรม
21 พ.ย. 65
20:19
1,836
Logo Thai PBS
"ชาคริต" แจ้งความ ถูกปลอมเพจหลอกขายทุเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักแสดง "ชาคริต แย้มนาม" แจ้งความ บก.ปคบ. หลังเพจปลอม "เขยจันท์" นำภาพไปแอบอ้างขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท โดยมีเพจปลอมกว่า 100 เพจ เบื้องต้นพบผู้เสียหายจำนวนมาก 500 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 17 ล้านบาท

วันนี้ (21 พ.ย.2565) นายชาคริต แย้มนาม นักแสดง นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. หลังมีบุคคลนำภาพของนายชาคริต ไปแอบอ้างขายทุเรียน ทำให้ได้รับความเสียหาย และมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก

นายชาคริต กล่าวว่า ขณะนี้พบเพจเฟซบุ๊กปลอม นำภาพทุเรียน และภาพครอบครัวจากเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของตนเอง ไปใช้มากกว่า 100 เพจ โดยชี้แจงว่า การขายสินค้าจะขายผ่านไลน์แอดเท่านั้น และขณะนี้ที่ร้านไม่มีการขายทุเรียน เนื่องจากหมดฤดูกาลไปตั้งแต่เดือน มิ.ย.

ส่วนการทำโปรโมชัน ทุเรียน ลูกละ 100 บาทนั้น นายชาคริต ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง จึงขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน

พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 บก.ปคบ. ระบุว่า ขณะนี้ผู้เสียหายที่หลงเชื่อซื้อทุเรียนจากเพจปลอมเข้าแจ้งความแล้ว 10 คน อยู่ระหว่างสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี และตรวจสอบเส้นทางการเงิน เบื้องต้นพบว่ามีการแอบอ้างเปิดบัญชี โดยเชื่อว่าการกระทำความผิดร่วมกันดำเนินการเป็นขบวนการ และทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมเตือนภัยประชาชนให้ตรวจสอบก่อนสั่งซื้อสินค้า

ขณะที่เฟซบุ๊กเขยจันท์ ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กจริงของนายชาคริต แย้มนาม มีผู้ติดตามกว่า 13,000 คน และถูกใจ 6,400 คน ได้โพสต์ข้อความ เตือนภัย!!! ให้ระวังมิจฉาชีพนำรูป และวิดีโอไปแอบอ้างขายทุเรียนลูกละ 100 บาท หากเป็นบัญชีส่วนบุคคลนั้น อย่าโอนเงินเด็ดขาด โดยต้องเป็นบัญชี ชื่อบริษัท เท่านั้น เบื้องต้น พบผู้เสียหายร้องเรียนผ่านเพจมากกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 17 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง