เลือกตั้ง2566 : พปชร.เปิดวอร์รูมเกาะติดผลเลือกตั้ง

การเมือง
14 พ.ค. 66
15:14
3,659
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : พปชร.เปิดวอร์รูมเกาะติดผลเลือกตั้ง
พปชร.เปิดวอร์รูม เกาะติดผลเลือกตั้ง มอบ "สนธิรัตน์" นั่งหัวโต๊ะ เชื่อมข้อมูล อัพเดตทุก 30 นาที เน้นถูกต้องแม่นยำส่วน "พล.อ.ประวิตร" เตรียมเข้าพรรคช่วงค่ำ

วันนี้ (14 พ.ค.2566) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าวอร์รูม หรือ ศูนย์อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ 12.00 น.เพื่อเกาะติดผลการเลือกตั้งหลังปิดการลงคะแนน โดยมีนายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมด้วย ซึ่งมีการเตรียมพร้อมบริเวณชั้น5 ของอาคารพรรคพลังประชารัฐ ทั้งห้องปฏิบัติการ และจอโทรทัศน์เพื่อเชื่องโยงข้มูลจากสื่อต่าง ๆ

สำหรับวอร์รูมนี้ จะมอนิเตอร์ข่าวต่าง ๆ ของสื่อ และมีเจ้าหน้าที่ของพรรคคอยรวบรวมผลคะแนนแต่ละภาคจากทุกหน่วยเลือกตั้งที่ส่งเข้ามา ซึ่งพรรคจะให้ความสนใจผู้สมัครพื้นที่เป้าหมายเป็นพิเศษ

ทันทีที่ปิดหีบเลือกตั้ง จะติดตามผลคะแนนที้ไหลเข้ามาทุก 30 นาที เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ ส่วนจะเร็วกว่าผลรายงานของ กกต. หรือไม่ นายสนธิรัตน์ บอกว่าตอบไม่ได้ แต่ขอเน้นความแม่นยำ ส่วนแกนนำพรรคคนอื่น ๆ จะทยอยเดินทางเข้ามาในช่วงเย็น

ขณะบรรยากาศที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ มีสื่อมวลชนมาเกาะติดทำข่าวเป็นจำนวนมาก โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาที่ทำการพรรคในช่วงค่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง