ศาลให้ปล่อยชั่วคราว รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000

อาชญากรรม
15 ก.ย. 66
19:04
730
Logo Thai PBS
แชร์

ศาลให้ปล่อยชั่วคราว รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/331700

ศาลให้ปล่อยชั่วคราว รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
ศาลฯ ให้ประกัน รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000 บาท หลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกในความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

วันนี้ (15 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม นำตัวนายประสงค์ รปภ.บ้านกำนันนก ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก ซึ่งเป็นผู้ต้องหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ หลังรับสารภาพว่าได้พกพาอาวุธปืนไปในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกในวันเกิดเหตุยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต โดยไม่มีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน

อ่านข่าว : เตรียมขอฝากขัง รปภ.ถือปืนคืนงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

โดยพนักงานสอบสวนยังต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรผู้ต้องหา อาวุธปืนของกลาง และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.-26 ก.ย.นี้ พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติของนายประสงค์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! บิ๊กโจ๊ก เรียกสอบ ผกก.สน.พญาไท คดียิงสารวัตรแบงค์

"บิ๊กโจ๊ก" เปิดวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" พบทุกคนให้การไม่ตรงข้อเท็จจริง

ชำแหละ 300 โครงการ “บริษัทกำนันนก” กินรวบ “นครปฐม”

ม้วนเดียวจบ ! รื้อเส้นทางธุรกิจพันล้าน “กำนันนก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง