จนท.ฝ่ากระแสน้ำช่วยเด็กวัย 2 เดือน พร้อมมารดาที่ จ.สตูล

ภูมิภาค
12 ก.ย. 54
00:33
19
Logo Thai PBS
จนท.ฝ่ากระแสน้ำช่วยเด็กวัย 2 เดือน พร้อมมารดาที่ จ.สตูล

ฝนตกหนักทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ต้องฝ่ากระแสน้ำไหลเชี่ยวไปช่วยเหลือหญิงคนหนึ่ง และ บุตรวัยสองเดือนที่ติดอยู่ในบ้านที่มีเส้นทางน้ำไหลผ่าน

 

<"">
 
<"">

ด.ช.ฮับซัน บางน้อย อายุ 2 เดือน พร้อมมารดาได้รับการช่วยเหลือจากทหารจากกรมทหาราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จังหวัดสตูล หลังติดอยู่ในบ้านบริเวณหมู่บ้านมูเก็ตยามู ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านการไหลของน้ำ โดยจังหวัดสตูลมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แล้ว 4 อำเภอ

ส่วนสภาพถนนบริเวณตำบลเหล อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ที่ถูกน้ำป่าพัดดินโคลนถล่มทำให้เหลือช่องจราจรเพียงช่องเดียว ก่อนที่น้ำทั้งหมดจะไหลท่วมชุมชุนตลาดเก่า เขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า เช่นเดียวกับที่จังหวัดกระบี่ น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก อำเภอเมือง พัดพาดินโคลนถล่มห่างบ้านไม่ถึง 100 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วนน้ำป่าที่ไหลลงสู่ลำน้ำแม่ต๋ำเซาะถนนเข้าหมู่บ้านเอื้อม-บ้านแม่ต๋ำ ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ชำรุดกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางชั่วคราว ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ต้องเร่งอุดท่อระบายน้ำ หลังน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มระดับขึ้น ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่

ขณะที่ที่จังหวัดพิจิตร มีรายงานว่าพบจระเข้ในตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ชาวบ้านจึงจัดกำลังตรวจสอบตามพื้นที่ต่างๆว่ามีจระเข้หรือไม่ ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เร่งระบายน้ำบริเวณแก่งตะนะ ลงแม่น้ำโขงที่อำเภอโขงเจียม เนื่องจากปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มสูงได้เข้าท่วมบ้านที่อยู่ตอนเหนือของลำน้ำ โดยเฉพาะอำเภอวารินชำราบ น้ำท่วมกว่า 1 เดือน

ส่วนฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรักษ์ ไหลเข้าท่วมถนนสายรอบเมือง ในเขตเทศบาลเมืองขุขันธุ์ จังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านเตรียมขนย้ายทรัพยสิน เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะท่วมบ้านเรือน เพราะยังมีฝนตกหนัก และ ฝนตกต่อเนื่องในภาคกลาง
ทำให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดลพบุรี น้ำจากเทือกเขาต่างๆได้ไหลเข้าท่วมถนนลพบุรี-พัฒนานิคม-โคกตูม อย่างรวดเร็ว และท่วมบ้านในตำบลนิคมสร้างตนเอง

ส่วนน้ำในคลองระพีพัฒน์ที่ระบายมาจากจังหวัดสระบุรีและนครนายก เข้าท่วมตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานีขณะที่น้ำที่ท่วมขังในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ส่งผลให้การจราจรบนถนนหลายสายติดขัด ผู้ใช้รถต้องใช้เส้นทางเรียบทางรถไฟแทน

ส่วนการค้นหานายฮิว เรมี่ นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ซึ่งถูกน้ำป่าพัดจมน้ำหายไปขณะไปเที่ยว วนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบศพแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง