พรรคเพื่อไทยยังเดินหน้าเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงต่อเนื่อง

ภูมิภาค
12 ก.ย. 54
02:45
21
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อไทยยังเดินหน้าเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงต่อเนื่อง

นายสุชาติ ธาดาดำรงเวช ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยอ้างว่า จะเป็นหมู่บ้านเชิงสัญลักษณ์ของคนยากจน และ ยังมีรายงานด้วยว่าหมู่บ้านเสื้อแดงจะขยายไปในอีกหลายจังหวัด แม้จะมีกระแสคัดค้านจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายค้านที่มองว่า เป็นการดำเนินการที่สวนทางกับแนวทางสมานฉันท์

นายสุชาติ ธาดาดำรงเวช ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในสมัยพรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล เดินทางไปที่บริเวณวัดบ้านคำพรินทร์ หมู่ 7 ตำบลช้างเผือก อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิด "หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย " โดยระบุว่า หมู่บ้านเสื้อแดง จะเป็นหมู่บ้านเชิงสัญลักษณ์ของคนยากจน ที่ต้องการมีความเป็นอยู่ที่ดี ต้องการความสุข ความยุติธรรม ต้องการประชาธิปไตย โดยไม่ได้เลือกว่าจะต้องทำเพื่อเฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น ซึ่งรัฐบาล ตั้งเป้าดำเนินการทั้งหมด 80,000 หมู่บ้าน จะได้รับเงินหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท

สำหรับหมู่บ้านเสื้อแดงก่อนหน้านี้มีแนวคิดที่จะขยายไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ โดยอ้างว่า เป็นการขยายหมู่บ้าน เพื่อสร้างแนวร่วมในการสอดส่องปัญหายาเสพติด และฟื้นฟูวัฒนธรรมชุมชน แต่ข้ออ้างดังกล่าว กลับสวนทางกับความคิดของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ที่มองว่า เป็นโนบายสวนทางกับนโยบายสมานฉันท์ เพราะเป็นการแบ่งแยกประชาชน ไม่เอื้อต่อการสร้างบรรยากาศปรองดอง ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมของ การนำงบประมาณแผ่นดินมาเอื้อประโยชน์กับการขยายเครือข่ายหมู่บ้านด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) แกนนำคนสำคัญของกลุ่ม นปช. ได้ไปร่วมงานฌาปนกิจของ นายวสันต์ ภู่ทอง ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมื่อปีที่แล้ว โดยมีแนวร่วม นปช. มาร่วมงานด้วยจำนวนหนึ่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง