"บุญศักดิ์" เผยยังไม่แน่ใจจะลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ได้

กีฬา
12 ก.ย. 54
03:23
14
Logo Thai PBS
"บุญศักดิ์" เผยยังไม่แน่ใจจะลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ได้

บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมืออันดับ 10 ของโลก ที่กำลังเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวายังไม่กำหนดว่าจะสามารถเข้าแข่งขันซีเกมส์ในอีก 2เดือนข้างหน้าได้หรือไม่ เนื่องจากอยากรอความชัดเจนจากแพทย์เจ้าของอาการก่อน

บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมืออันดับ 10 ของโลก เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บครั้งนี้เจ็บมาตั้งแต่การแข่งขันสิงค์โปร์ โอเพ่น เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวา ซึ่งหลังจากเดินทางกลับทางแพทย์ของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มาดูอาการ แนะนำให้ทำการเอกซ์เรย์อย่างละเอียด หรือการสแกนแบบเอ็ม อาร์ ไอ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

แต่กว่าที่คิวเอกเรย์จะถึงบุญศักดิ์ คือช่วงต้นเดือนตุลาคมที่จะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันซุปเปอร์ซีรีย์ที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 18 กันยายน บุญศักดิ์จึงตัดสินใจขอใบส่งตัวจาก กกท.มาเอกซ์เรย์ที่ศูนย์ของเอกชน บริเวณประชาชื่น

บุญศักดิ์ กล่าวว่า การสแกนครั้งนี้อยากจะรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการบาดเจ็บ เพราะการทำเอ็ม อาร์ ไอ จะทำให้รู้ละเอียดถึงเส้นเอ็น รวมถึงโครงสร้างกระดูก ที่จะทำให้แพทย์วินิจฉัยอาการของตนได้ถูกต้องและแม่นยำ โดยจะมองความเป็นไปได้ในการเข้าไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ตนตั้งใจอยากจะเข้าไปแข่งขัน แต่คงต้องรอคำยืนยันจากแพทย์ว่าจะอนุญาตให้เข้าแข่งขันที่อินโดนีเซียได้หรือไม่

โดยขั้นตอนต่อไปของแมนคือการนำฟิลม์เอกซ์เรย์ที่ได้จากการเอ็ม อาร์ ไอ ครั้งนี้ไปให้ นพ.พิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ แพทย์ประจำศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการรักษาต่อไป

ส่วนรายการแข่งขันของเจ้าแมนก่อนถึงกีฬาซีเกมส์มีอยู่ด้วยกันถึง 5 รายการ โดยเริ่มจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ในช่วงอาทิตย์หน้าต่อด้วยซุปเปอร์ซีรีย์ 3 รายการ ที่ญี่ปุ่น เดนมาร์ก และ ฝรั่งเศส และปิดท้ายด้วย รายการ ดัช โอเพ่น ที่ประเทศฮอลแลนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง