"ถวิล" มั่นใจ ก.พ.ค.ให้ความเป็นธรรม

การเมือง
12 ก.ย. 54
14:29
12
Logo Thai PBS
"ถวิล" มั่นใจ ก.พ.ค.ให้ความเป็นธรรม

“ถวิล” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ เชื่อมั่นว่า หรือ ก.พ.ค.จะให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการประจำได้

นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวภายหลังเข้ายื่นเรื่องขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม หรือ ก.พ.ค. เหตุที่ถูกปรับโยกจากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โดยแสดงความเชื่อมั่นว่า ก.พ.ค.จะสามารถพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการประจำได้
 
ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการหารือถึงสถานการณ์บ้านเมืองในที่ประชุมวุฒิสภาโดยยืนยันถึงหลักนิติธรรมและนิติรัฐที่รัฐบาลยึดถือเป็นแนวปฏิบัติควบคู่ไปกับหลักข้อกฎหมาย ส่วนความเห็นต่างเป็นเรื่องมุมมองที่ไม่เหมือนกัน ทั้งกรณีการแต่งตั้งโยกย้ายและการฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ขณะเดียวกันนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามด่วนรัฐบาล เรื่องกรอบการเจรจากับกัมพูชาในการร่วมทุนผลิตก๊าซธรรมชาติและน้ำมันในเขตพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลในอ่าวไทย โดยย้ำถึงการปกป้องรักษาผลประโยชน์ของประเทศ และพร้อมจะเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อรับฟังความเห็นจากสมาชิกรัฐสภา เช่นเดียวกับนายพิชัย นริทพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตอบกระทู้ถามเรื่องพลังงานทดแทน ว่าจะพัฒนาส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกให้ได้ร้อยละ 25 ภายใน 10 ปี ด้วยการกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง