DSI คุม "เฮียเกียรติ" สอบปากคำคดีหมูเถื่อน

อาชญากรรม
15 ม.ค. 67
16:15
770
Logo Thai PBS
แชร์

DSI คุม "เฮียเกียรติ" สอบปากคำคดีหมูเถื่อน

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/335970

DSI คุม "เฮียเกียรติ" สอบปากคำคดีหมูเถื่อน
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ คุม “เฮียเกียรติ” อดีตเลขาของเฉลิมชัย ศรีอ่อน สอบปากคำหลังเข้ามอบตัวคดีหมูเถื่อน ขณะเจ้าตัวปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน

วันนี้ (15 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คุมตัวนายสมเกียรติ กอไพศาล หรือเฮียเกียรติ อดีตเลขาฯ ส่วนตัวของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังถูกออกหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน และเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในกลุ่มเดียวกันกับนายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า โดยเมื่อเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเฮียเกียรติเข้าห้องสอบปากคำทันที เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามกับสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายหยาง ยา ซุง และ น.ส.นวพร ซึ่งเป็น 2 ใน 5 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขคดีเดียวกับนายหลี่ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ และให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งพฤติการณ์ของสามีภรรยาคู่นี้ มีรายงานการสืบสวนพบว่าทั้งคู่เป็นคู่แข่งทางการค้ากับนายหลี่ ในธุรกิจส่งออกตีนไก่สวมสิทธิ์ไปจำหน่ายที่จีน

ส่วนประเด็นที่พนักงานสอบสวนจะใช้ในการสอบปากคำ มีทั้งประเด็นการสั่งนำเข้าตีนไก่มาจากประเทศต้นทางใดบ้าง, จัดส่งจำหน่ายไปที่อื่นบ้างหรือไม่ รวมถึงมีความเกี่ยวข้องกันทางการค้ากับนายหลี่ด้วยหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

DSI บุกค้น 5 บ.ชิปปิ้ง-ห้องเย็น โยงขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน 

พญานาคราชจับอีก "หมูเถื่อน" 69 ตัน-ปลอมใบอนุญาตเคลื่อนย้าย 

ล้างบาง! ขบวนการ "หมูเถื่อน" องค์กรอาชญากรรมอาหาร-เกษตร 

DSI จ่อเรียก จนท. 3 กรมสอบเพิ่มโยงเส้นทางการเงินคดีหมูเถื่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง