"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "ศักดิ์สยาม"

การเมือง
23 ม.ค. 67
15:49
323
Logo Thai PBS
แชร์

"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "ศักดิ์สยาม"

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/336262

"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "ศักดิ์สยาม"
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
"ทนายอั๋น" ยื่นหนังสือให้ DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ "ศักดิ์สยาม" และพรรคภูมิใจไทย เชื่อเข้าข่ายฮั้วประมูล หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น

วันนี้ (23 ม.ค.67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ "ทนายอั๋น บุรีรัมย์" ตัวแทนกลุ่มคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ เข้ายื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานภาครัฐ หรือ ฮั้วประมูลหรือไม่

อ่านข่าว : กกต.ชี้ดู 3 องค์ประกอบปมเงินบริจาค "ภูมิใจไทย" ยุบพรรคหรือไม่

นายภัทรพงศ์ เปิดเผยว่า การเข้ายื่นหนังสือในวันนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญ ได้อ่านคำวินิจฉัยให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี จากกรณีที่ให้นอมินีถือหุ้นแทนในบริษัท หจก.บุรีเจริญฯ และเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ตัวเองได้ไปยื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องมาจากกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อ่านข่าว : "ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด "ศักดิ์สยาม" หลังศาลรธน.สั่งพ้น "รมว." หวังตัดสิทธิการเมือง

สำหรับรายละเอียดในเอกสาร ที่นำมายื่นต่อ DSI ในวันนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ หจก.บุรีเจริญฯ เนื่องจากพบว่า ในขณะที่นายศักดิ์สยาม ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ได้มีหุ้นอยู่ในบริษัทดังกล่าวอยู่ ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงอาจจะเข้าข่ายความผิดในลักษณะฮั้วประมูล จึงต้องการให้ดีเอสไอ ดำเนินการรับเป็นคดีพิเศษและเรียกนายศักดิ์สยามมาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการฮั้วประมูล

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง : 17 ม.ค.2567 “ศักดิ์สยาม” ตกสวรรค์ คิวต่อไป “พิธา-ก้าวไกล”

นอกจากนี้อยากให้ DSI ตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดดังกล่าวว่าไปถึงบุคคลใด โดยเฉพาะ สส.ทั้ง 70 คน และผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย

ข่าวอื่น ๆ

มติ ศาล รธน.ให้ความเป็นรัฐมนตรี "ศักดิ์สยาม" สิ้นสุดตั้งแต่ 3 มี.ค.66 คดีซุกหุ้นบุรีเจริญ  

"ศักดิ์สยาม" น้อมรับคำวินิจฉัยศาล รธน. หลังถูกฟันพ้นรัฐมนตรี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง