ผู้เสียหาย "หุ้นกู้สตาร์ค" ร้องขอความเป็นธรรมอัยการสูงสุด

อาชญากรรม
24 ม.ค. 67
19:33
692
Logo Thai PBS
ผู้เสียหาย "หุ้นกู้สตาร์ค" ร้องขอความเป็นธรรมอัยการสูงสุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายจากหุ้นกู้สตาร์ค ยื่นขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสุด และขอให้มีการตรวจสอบ ขณะเดียวกันเตรียมรวบรวมข้อมูลเข้าพบกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังไม่ไว้วางใจการทำคดี

วันนี้ (24 ม.ค.2567) กรณีที่อัยการคดีพิเศษ สั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีหุ้นกู้สตาร์ค หรือ หุ้นกู้ของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด มหาชน เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2567 จำนวน 7 ราย เป็นบุคคล 2 ราย และนิติบุคคล 5 ราย

ผู้เสียหายจากหุ้นกู้สตาร์ค พร้อมทนายความ ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อนายอํานาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และมีการตั้งข้อสังเกตต่าง ๆ เช่น การสั่งคดีของพนักงานอัยการ ไม่ปรากฏว่า มีการพิจารณาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายอย่างครบถ้วน ในการสั่งฟ้อง 5 นิติบุคคลในคดีเหตุใดอัยการจึงไม่มีการสั่งฟ้องผู้กระทําการแทนนิติบุคคล

และอัยการสั่งไม่ฟ้อง นายชินวัฒน์ อัศวโภคี ด้วยเหตุผลอะไร ทั้งที่ข้อเท็จจริงปรากฏว่านายชินวัฒน์ เป็นกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จํากัด มหาชน

ทั้งนี้ กรณีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องนายชินวัฒน์ ได้รับคำตอบว่า ดีเอสไอสั่งไม่ฟ้องตั้งแต่แรกแล้ว ผู้เสียหายและทนายความของผู้เสียหายจากหุ้นกู้สตาร์ค จึงตั้งคำถามถึงความโปร่งใสในการทำงานของดีเอสไอ

วันเดียวกันผู้เสียหาย และทนาย ไปยื่นหนังสือต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง โดย นายสมคิด เชื้อคง รองเลขานายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายให้มารับหนังสือ โดย กลุ่มผู้เสียหายขอให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายในการดำเนินคดีอาญากับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีทุจริตของ บริษัท สตาร์คฯ จนเป็นเหตุให้ประชาชน 6,287 คน เดือดร้อน แบ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ 4,528 คน ผู้ถือหุ้นสามัญ 1,759 คน รวมมูลค่าความเสียหาย 13,261 ล้านบาท

อ่านข่าวอื่น ๆ

ตร.บุกสีลมค้นรังซุกแรงงานข้ามชาติ ขยายปมฆ่าชาวเมียนมา

"ไทย-เอฟตา" นัดถก ขยายการค้า-ลงทุน เวที กทม.ปลาย ม.ค.นี้

ค้นบ้าน 5 เยาวชนสระแก้ว พบปืนบีบีกัน "บ้านเชน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง