ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายสำคัญล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่

ภูมิภาค
13 ก.ย. 54
13:09
15
Logo Thai PBS
ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายสำคัญล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่

ระดับน้ำจากแม่น้ำหลายสายยังสูงและไหลท่วมในหลายพื้นที่ ด้านจังหวัดพิจิตร น้ำจากแม่น้ำน่านท่วมในเขตเทศบาลตำบลวังกรด ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี

ปริมาณน้ำจากแม่น้ำน่านได้ไหลเข้าท่วมชุมชนตลาด 100 ปี เขตเทศบาลตำบลวังกรด อำเภอเมืองพิจิตร พังแนวกั้นน้ำดังกล่าวเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร โดยชาวบ้านระบุว่า น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี
 
เช่นเดียวกับหลายจังหวัด น้ำจากแม่น้ำสายต่างๆ เข้าท่วม โดยที่อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ระดับน้ำจากแม่น้ำวังทองและแม่น้ำน่านที่ไหลมาบรรจบกัน ทำให้โรงเรียนท่านาถูกน้ำท่วมสูง นักเรียนต้องย้ายไปเรียนที่ศาลาการเปรียญวัดท่านางแทน
 
ขณะที่จังหวัดนครสวรรค์ น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลท่วมหลายชุมชนในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องตัดกระแสไฟเพื่อป้องกันอันตราย
 
ที่จังหวัดกำแพงเพชร แม่น้ำปิงไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และเกาะกลางน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด ขณะที่บ้านเรือนในตำบลนครชุม อำเภอเมือง ถูกน้ำป่าจากคลองลานท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน
 
น้ำจากแม่น้ำเมยก็ไหลท่วมตลาดริมเมยบริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย-พม่าในตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จนร้านค้ากว่า 200 ร้านต้องปิดอย่างไม่มีกำหนด
 
ส่วนกรณีจระเข้ความยาว 3 เมตรหลุดออกมา ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านวังหวาย ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้ในสำนักสงฆ์บ้านโพธิ์เจริญ ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าไปตรวจสอบ
 
ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดศรีสะเกษ ทำให้ชุมชนท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ต้องเก็บของแล้วอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังน้ำจากลำห้วยสำราญเข้าท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 60 เซนติเมตร
 
ที่จังหวัดชัยภูมิ นาข้าวของชาวตำบลชีบน อำเภอบ้านเขว้า ต้องจมอยู่ใต้น้ำ หลังถูกน้ำจากลำน้ำชีไหลเข้าท่วม ขณะที่ทางจังหวัดแจ้งประชาชนให้เพิ่มความระวังขณะสัญจรบนถนนสายชัยภูมิ-ภักดีชุมพล ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม
 
เช่นเดียวกับถนนบริเวณบ้านคีรีวงกต ตำบลนาแค อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่เร่งเปิดเส้นทาง หลังเขาภูหลวงเกิดดินถล่มลงมา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง