จนท.จับจระเข้หลุดจากฟาร์มที่พัทยาได้แล้ว 29 ตัว

ภูมิภาค
14 ก.ย. 54
02:13
21
Logo Thai PBS
จนท.จับจระเข้หลุดจากฟาร์มที่พัทยาได้แล้ว 29 ตัว

ชาวจังหวัดพิจิตรเร่งจับจระเข้ความยาวกว่า 3 เมตร บริเวณสำนักสงฆ์บ้านโพธิ์เจริญ หลังชาวบ้านพบนอนผึ่งแดดในสำนักสงฆ์ ส่วนฟาร์มจระเข้ในอุทยานหินล้านปี และฟาร์มจระเข้พัทยา จังหวัดชลบุรี ที่ถูกน้ำป่าพัดฟาร์มพังเสียหายจนจระเข้หลุดออกมานั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับจระเข้ได้แล้ว 29 ตัว

เจ้าหน้าที่อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา จังหวัดชลบุรี จับจระเข้ที่หลุดออกจากฟาร์มได้เป็นตัวที่ 29 แล้ว โดยสามารถจับได้ในป่าบริเวณบ่อบัวหลังหมู่บ้านงามเจริญ อำเภอบางละมุง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งจระเข้ความยาวกว่า 3 เมตร และเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับจระเข้ออกมาได้

จนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่อุทยานยังคงกระจายกำลังในการออกค้นหา ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจระเข้ส่วนใหญ่ซ่อนตัวในป่าลึก และมีต้นหญ้าสูงกว่า 2 เมตร จึงเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน

นายส่วน พนมวัฒนากุล ประธานกรรมการอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา กล่าวว่า ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามจุดที่คาดว่าจระเข้จะซ่อนตัว รวมไปถึงบ่อเลี้ยงปลาของชาวบ้านภายในบริเวณนี้ หากจระเข้ซ่อนตัวอยู่ในน้ำลึก อาจจำเป็นต้องนำเครื่องช็อตไฟฟ้ามาใช้ในการจับ

สำหรับจระเข้ภายในอุทยานแห่งนี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเอเชียเป็นจระเข้น้ำเค็ม ลักษณะดุร้ายและกินเนื้อ ชอบอาศัยอยู่ตามปากแม่น้ำและป่าชายเลน ตัวใหญ่ที่สุดมีความยาวถึง 9 เมตร ภายในฟาร์มมีจระเข้ทั้งหมด 2,800 ตัว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลุดออกมาจากฟาร์มทั้งหมดกี่ตัว

ส่วนที่จังหวัดพิจิตร ชาววังหวาย ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง พร้อมปืนลูกซอง เข้าตรวจสอบภายในสำนักสงฆ์บ้านโพธิ์เจริญ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ ความยาวกว่า 3 เมตร มากินสุนัข และนอนผึ่งแดด อยู่ภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบรอยเท้ากระจายหลายจุดแต่ไม่พบตัวจระเข้

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านยังคงจัดชุดเฉพาะกิจออกไล่ล่าจระเข้ตัวนี้ เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย โดยเฉพาะเด็กที่ชอบลงเล่นน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง