คนงานก่อสร้างสนามบอลโลกประท้วงค่าแรงครั้งที่ 2 รอบ 2 เดือน

กีฬา
14 ก.ย. 54
03:36
19
Logo Thai PBS
คนงานก่อสร้างสนามบอลโลกประท้วงค่าแรงครั้งที่ 2 รอบ 2 เดือน

คนงานก่อสร้างสนามฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ทำการประท้วงเรื่องค่าแรง ด้วยการหยุดงาน ซึ่งนี่เป็นการหยุดงานครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คนงานก่อสร้างที่รับผิดชอบปรับปรุงสนาม มาราคาน่า สเตเดี้ยม ในประเทศบราซิล รวมไปถึงคนงานที่ก่อสนามสนามอื่นจำนวน 2,000 คน ได้ทำการประท้วงด้วยการนัดหยุดงานเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากต้องการได้รับค่าจ้างเพิ่ม หลังจากถูกฝ่ายจัดการแข่งขันเร่งให้ทำงานให้เสร็จก่อนกำหนด และการเจรจาเรื่องค่าจ้างไม่มีความคืบหน้า โดยถือเป็นการหยุดงานเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วด้วยประเด็นเดียวกัน

การนัดหยุดงานครั้งที่ 2 ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าบราซิลจะเสียเวลาในการดำเนินการก่อสร้างไปกว่า 1 เดือนสำหรับงบประมาณในการก่อสร้างสนามใหม่และปรับปรุงสนามเดิม บราซิลใช้เงินกว่า 541 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 16,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่าได้เคยออกมาแสดงความกังวลถึงการเตรียมความพร้อมของประเทศบราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก ครั้งต่อไปในปี 2014 ที่มีความล่าช้าเรื่องการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ และการปรับปรุงสนามเดิมให้มีความปลอดภัยและทันสมัย รวมไปถึงระบบการคมนาคม โดยเฉพาะสนามบินหลักในแต่ละเมืองที่จะถูกใช้จัดการแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง