ผู้ว่าฯ ราชบุรี แจงปม ปชช.ร้องสื่อ ถูกระบุเป็นภัยคุกคาม​นายกฯ

การเมือง
12 พ.ค. 67
12:30
574
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ราชบุรี แจงปม ปชช.ร้องสื่อ ถูกระบุเป็นภัยคุกคาม​นายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ ราชบุรี ชี้แจงกรณีประชาชนร้องสื่อฯ​ ถูกระบุเป็นภัยคุกคาม​นายกฯ ลงพื้นที่​ เหตุเตรียมยื่นเรื่องเดือดร้อน​ ยืนยันไม่มีปิดกั้น​ แค่เฝ้าระวัง ชี้ตั้งศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้าให้ยื่นทุกจุด​ มอง​ควรเป็นไปตามระเบียบ

วันนี้ (12 พ.ค.2567) นายเกียรติศักดิ์​ ตรงศิริ​ ผวจ.ราชบุรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนออกมาร้องสื่อมวลชนว่า ถูกปิดกั้นในการยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และถูกตีความว่า เป็นภัยคุกคามกับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่ จ.ราชบุรี​ ว่า​

ไม่ได้เป็นภัยคุกคามอย่างที่เข้าใจ ซึ่งเอกสารที่มีการเผยแพร่ไม่ใช่หนังสือราชการ​ เป็นเพียงข้อความที่เขียนขึ้นมา​ ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง​ เพราะการเดินทางลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นบุคคลสำคัญ ต้องมีมาตรการดูแลความปลอดภัย

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ที่มายื่นหนังสือร้องเรียน ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่หน่วยงานราชการต้องเข้าไปทำความเข้าใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีประวัติเข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนแล้ว ซึ่งการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (12 พ.ค.) มีการตั้งศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้าเพื่อรับเรื่อง​ ดังนั้นการที่ระบุว่า เป็นภัยคุกคามจึงไม่ใช่เรื่อง และมองว่าใช้คำรุนแรงไป

เมื่อถามว่าการใช้คำว่าเฝ้าระวัง หมายถึงระวังว่าจะมีการบุกมายื่นหนังสือโดยตรงถึงนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี​ ยอมรับว่า เป็นส่วนหนึ่ง เพราะอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ และนายกรัฐมนตรี อาจจะไม่ทราบในรายละเอียดของบางเรื่อง ก็จะมีเจ้าหน้าที่ชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่าประชาชนรายดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากถูกระบุว่าเป็นภัยคุกคามนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ปกติแล้วจะเป็นการหารือกันภายใน​ ไม่มีการเปิดเผย แต่ยอมรับว่าบางกลุ่มบางคนอาจจะไม่สบายใจ โดยยืนยันว่าหนังสือดังกล่าวไม่ได้ออกมาจากต่างจังหวัด แต่เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงที่มีการประชุมและชี้แจงกัน และยืนยันว่าให้เกียรติประชาชนทุกคน

คงต้องใช้คำว่าเป็นกลุ่มบุคคล หรือบุคคล ที่อาจจะมายื่นหนังสือให้ท่านนายกฯ​ เราจะต้องมีการข่าวเพื่อที่จะได้ทราบตัว​ เพื่อไปชี้แจงทำความเข้าใจ

อ่านข่าว : ทัวร์นกขมิ้น "เศรษฐา" ลุยกาญจนบุรี ถกความมั่นคง-แก้น้ำท่วม 

"เศรษฐา" ทัวร์นกขมิ้น ประเดิม "บุรี" แรก สุพรรณฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง