ศาลออกหมายจับ 3 ชาวเกาหลีใต้ ร่วมกันฆ่าเพื่อนร่วมชาติ

อาชญากรรม
15 พ.ค. 67
07:01
902
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับ 3 ชาวเกาหลีใต้ ร่วมกันฆ่าเพื่อนร่วมชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับชาวเกาหลีใต้ 3 คน เจอ 5 ข้อหาหนัก คดีฆ่าโบกปูนยัดถังถ่วงน้ำเพื่อนร่วมชาติ พบข้อมูล 1 คนหลบหนีไปเมียนมา

วันที่ 14 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อให้ออกหมายจับนายฮยองวอน คิม, นายยังจิน ลี และนายโรอุน ลี ชาวเกาหลีใต้รวม 3 คน กรณีต้องหาว่า ร่วมกันฆาตกรรมอำพรางศพนายโน อึย จง ชาวเกาหลีใต้

ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาตามความผิดอาญาแล้วมีอัตราโทษจำคุกสูงเกิน 3 ปี และได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญาอันมีเหตุควรเชื่อว่าจะหลบหนี ศาลจึงพิจารณาออกหมายจับชาวเกาหลีใต้ทั้ง 3 คน ตามฐานความผิด ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยกระทำหวาดกลัวจะเกิดอันตรายต่อชีวิตฯ, ร่วมกันเอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตาย ให้ได้มาซึ่งค่าไถ่

ร่วมกันฆ่าผู้อื่น เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแก่การที่ที่ตนได้กระทำผิด หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้ผลอาญาในความผิดฯ, ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ รวมทั้งสิ้น 5 ข้อหา

ขณะที่การติดตามจับกุมตัว ขณะนี้มีเพียงนายฮยองวอน คิม ที่ยังหลบหนีการจับกุม โดยข้อมูลล่าสุดคือหลบหนีออกจากประเทศไทยไปเมียนมา

คดีนี้เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2567 นักประดาน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาได้รับการประสานจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ช่วยดำค้นหาถังพลาสติก 200 ลิตร ในอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จนพบถึงพลาสติกจมอยู่ และนำขึ้นมาตรวจสอบพบร่างชาวเกาหลีใต้

อ่านข่าว

พบศพ "หนุ่มเกาหลี" โบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ หลังถูกเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน 

เร่งติดตาม 3 เกาหลีฆ่าเพื่อน ตัดนิ้ว ยัดถังถ่วงน้ำชลบุรี 

จับตัว "นายลุน" 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุคดีฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง