จับ "ครูเกษียณ-ผอ.โรงเรียน" ซื้อบริการทางเพศเด็กในขอนแก่น

ภูมิภาค
17 พ.ค. 67
13:23
1,150
Logo Thai PBS
จับ "ครูเกษียณ-ผอ.โรงเรียน" ซื้อบริการทางเพศเด็กในขอนแก่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิปวีณาและตำรวจ ปคม.จับกุมนายหน้า ครูวัยเกษียณและ ผอ.โรงเรียนใน จ.ขอนแก่น ซื้อบริการทางเพศเด็ก

วันนี้ (17 พ.ค.2567) นางปาวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์กับเด็กใน จ.ขอนแก่น ซึ่งสามารถจับกุมได้ทั้งนายหน้าและผู้ซื้อบริการ

พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ขยายผลจากการเข้าไปช่วยเหลือเด็กอายุ 12 ปี ที่ผู้ปกครองเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา จนสามารถจับกุม น.ส.วันทนานนท์ อายุ 26 ปี ทำหน้าที่เป็นนายหน้าชักชวนเด็กที่มีความสนิทสนมกัน โดยอ้างว่าหากมาทำงานด้วยจะได้รับค่าตอบแทนเพื่อนำไปซื้อสินค้าที่ต้องการ เมื่อเด็กหลงเชื่อจะพาเด็กไปส่งให้กับผู้ซื้อบริการ

ต่อมา ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ได้สืบสวนขนายผล จนสามารถจับกุมนายสิทธิพร และนางดาวเรือง เจ้าของรีสอร์ท 2 แห่งใน จ.ขอนแก่น ทำหน้าที่เป็นนายหน้าเช่นกัน และได้ช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นเยาวชน 2 คนถูกบังคับให้ค้าประเวณี

ด้าน พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม สารวัตรกอง 3 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายหน้าทั้ง 2 คน พบข้อมูลการซื้อบริการทางเพศเด็กอายุ 12 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 2 คนคือ นายพจน์ อายุ 58 ปี ผู้อำนวยโรงเรียนชั้นประถมแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น

และนายพิชัย อดีตข้าราชการครูเกษียณ ในความผิดฐานเป็นธุระจัดหาไปหรือชักพาไปให้บุคคลกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ซึ่งจากข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาเคยซื้อบริการทางเพศกับเด็กมาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง

ด้านนางปวีณา ระบุว่า เด็กที่ให้การช่วยเหลือทั้ง 3 คนขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองของบ้านเกร็ดตระการ เพื่อดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ พร้อมทั้งประสานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อให้เด็กกลับไปศึกษาต่อ และจะดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่ซื้อบริการ

อ่านข่าว

ตำรวจไซเบอร์ จับนายหน้าอายุ 17 ปี ค้าประเวณีเด็กผ่านออนไลน์

ทนายรัชพล เปิดผลตรวจฉี่ "เด็ก 14 ปี" คู่กรณีหมอเหรียญทอง

สำนักพุทธ​ฯ​ ยืนยัน​ "เชื่อมจิต"​ ไม่มีในพระไตรปิฎก​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง