ถึงมือ! ราชทัณฑ์ส่งประวัติรักษา "บุ้ง ทะลุวัง" พร้อมพาสื่อบุก รพ.

อาชญากรรม
20 พ.ค. 67
13:18
1,936
Logo Thai PBS
ถึงมือ! ราชทัณฑ์ส่งประวัติรักษา "บุ้ง ทะลุวัง" พร้อมพาสื่อบุก รพ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์ มอบสำเนาประวัติการรักษา "บุ้ง ทะลุวัง" ให้พี่สาวเรียบร้อยแล้ว แจงไทม์ไลน์การรักษาตัวตั้งแต่รอบแรก (8 มี.ค.) ที่รพ.ธรรมศาสตร์ จนกระทั่งวันเสียชีวิต 14 พ.ค. พร้อมพาสื่อบุกพิสูจน์ชมทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

วันนี้ (20 พ.ค.2567) น.ส.วีรดา คงธนกุลโรจน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพี่สาวของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง เดินทางเข้ารับเอกสารสำเนาประวัติการรักษา ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเวลา 10.00 น. กรมราชทัณฑ์นำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมสถานที่ภายในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อสร้างความเข้าใจ และให้เห็นสถานที่จริงขณะที่ น.ส.เนติพร เข้ารับการรักษาโดยแพทย์จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เป็นเรือนจำที่ทำหน้าที่พิเศษคือ คุมขังและให้การรักษาผู้ต้องขังเจ็บป่วย ที่ถูกส่งตัวมาจากเรือนจำต่างๆ เมื่อรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว ก็จะส่งตัวกลับไปคุมขังที่เรือนจำเดิม

อ่านข่าว "ราชทัณฑ์" ยืนยันรักษา "บุ้ง" ตามมาตรฐานวิชาชีพ อย่างเต็มที่

แจงไทม์ไลน์ถี่ยิบการรักษา "บุ้ง ทะลุวัง"

สำหรับกรณีของ น.ส.เนติพร ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2567 แพทย์มีความเห็นว่ามีภาวะเลือดเป็นกรดจากการอดอาหาร และเกลือแร่โพแทสเซียมในเลือดต่ำ

ต่อมากรมราชทัณฑ์ ได้รับหนังสือจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2567 แจ้งให้รับตัว น.ส.เนติพร กลับทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ อาการโดยรวมของ น.ส.เนติพร ดีขึ้น รู้สึกตัวดี ไม่มีคลื่นไส้อาเจียน ไม่มีอาการใจสั่น ไม่มีเวียนศีรษะหน้ามืด ไม่มีอาการแสดงของภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ สัญญาณชีพ และความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ ในการนี้ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัวน.ส.เนติพร กลับมาในวันที่ 4 เม.ย.2567

โดยหลังกลับจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ น.ส.เนติพร จิบน้ำได้ แต่ยังคงปฏิเสธอาหาร โดยเริ่มรับประทานอาหารมื้อแรก คือมื้อเย็นของวันที่ 13 เม.ย. 2567 น.ส.เนติพร ยังปฏิเสธการรับประทานเกลือแร่โพแทสเซียม และวิตามิน จึงยังมีภาวะเกลือแร่โพแทสเซียมต่ำ

อ่านข่าว ทนายชี้ รพ.ราชทัณฑ์ใส่ท่อช่วยหายใจในหลอดอาหารปม "บุ้ง" ตาย

ทีมสหสาขาวิชาชีพของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ให้คำแนะนำ ดูแลใกล้ชิดและติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งระดับเกลือแร่เพิ่มขึ้น น.ส.เนติพร สามารถทำกิจวัตรประจำวันและเดินเข้าห้องน้ำได้เอง

แพทย์มีความเห็นว่า ให้จำหน่ายเป็นผู้ป่วยพักฟื้น แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังและติด ตามอาการเป็นระยะ และจัดให้นอนในห้องเดียวกับ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ในห้องผู้ป่วย พักฟื้น ชั้น 2 ของหอผู้ป่วยหญิง จนกระทั่งเกิดอาการหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน จึงนำตัวลงมายังห้อง ICU ชั้น 1

ทีมแพทย์ได้ทำการกู้ชีพ พร้อมนวดหัวใจ และให้ยากระตุ้นหัวใจอย่างต่อเนื่อง จากนั้นจึงส่งตัวไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ และแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิติในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังมีข้อห่วงใย ให้เกิดความโปร่งใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม จึงนำสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมสถานที่จริง ขณะที่ น.ส.เนติพร รับการดูแลรักษาก่อนส่งตัวออกโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ พร้อมขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่ง

อ่านข่าว : "บุ้ง" ตายก่อนถึง รพ.ธรรมศาสตร์ ใบมรณบัตรชี้ "หัวใจล้มเหลว"

สภาพัฒน์ฯ หั่น GDP ไทยเหลือ 2-3 % หลัง Q1 ขยายตัวแค่ 1.5 %

ข่าวที่เกี่ยวข้อง